Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nguyễn Như So |
Theo đó, hàng hóa sản xuất ra ngoài câu chuyện cạnh tranh về giá thành cũng cần phải sạch hơn, chất lượng tốt hơn, mẫu mã bao bì tốt hơn, dịch vụ thuận lợi ưu việt hơn... và đặc biệt phải có quy mô đủ lớn.
Lấy câu chuyện con gà giống lông màu của Tập đoàn Dabaco Việt Nam, ông Nguyễn Như So nhấn mạnh, dựa trên lợi thế văn hóa, nhu cầu và tập quán tiêu dùng của người Việt, nên khi chuyển từ con gà lông trắng sang con gà lông màu Tập đoàn Dabaco Việt Nam xác định ngay từ đầu phải làm lớn với quy mô công nghiệp để có sản lượng cao, chất lượng đồng đều và hạ giá thành.
Nhờ chiến lược đúng đắn, phù hợp, Dabaco hiện đã vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất cung ứng con giống gà lông màu thị phần số 1 Việt Nam, với quy mô trên 50 triệu con giống/năm cùng hàng chục giống gà lông màu chất lượng, có lợi thế cạnh tranh cao, vượt xa cả những đối thủ là doanh nghiệp FDI hoạt động trong cùng lĩnh vực.
Dabaco hiện là Tập đoàn có quy mô sản xuất giống gà lông màu lớn nhất Việt Nam với sản lượng trên 50 triệu con giống/năm |
Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Nguyễn Như So, để tồn tại trong môi trường mở cửa và cạnh tranh, điển hình như CPTPP hiện nay, doanh nghiệp chăn nuôi thành công mấy cũng không được phép dừng lại mà phải luôn luôn tiến về phía trước theo cả chiều sâu và chiều rộng. Như Dabaco đang tiếp tục xây dựng thêm nhà máy giống gia cầm lông màu tại tỉnh Bình Phước với quy mô 30 triệu con giống/năm. Song song với đó, Tập đoàn đang từng bước triển khai tiếp mảng giết mổ lợn, nâng cấp giết mổ gà và hoàn thiện quy trình chế biến, hệ thống phân phối bán lẻ, nguyên liệu đầu vào để trở thành doanh nghiệp chăn nuôi khép kín chuyên sâu, không chỉ đủ sức cạnh tranh trong nước mà về lâu dài sẽ hướng tới xuất khẩu.