| Hotline: 0983.970.780

Phản đối tàu Trung Quốc ngang ngược cướp hải sản của tàu cá Quảng Nam

Thứ Ba 11/06/2019 , 13:56 (GMT+7)

Hội Nghề cá Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng phản đối mạnh mẽ và có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn hành động cướp phá tàu cá Việt Nam trên biển.

Ngày 11/6, Hội Nghề cá Việt Nam cho biết đã gửi văn bản cho Văn phòng Chính phủ, Bộ NN-PTNT, Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại trung ương về việc phản đối phía Trung Quốc cướp sản phẩm đánh bắt hải sản của tàu cá Quảng Nam.

Chiếc tàu cá Quảng Nam bị cướp hải sản trên biển vào ngày 2/6

Theo đó, Hội Nghề cá Việt Nam nhận được báo cáo của Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam về việc, vào khoảng 13h30 ngày 2/6, tàu cá QNa 91441 của ngư dân Trần Văn Nhân (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) trong khi đang neo đậu nghỉ trưa tại khu vực cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) khoảng 22 hải lý thì bất ngờ một tàu sắt sơn màu trắng, treo cờ Trung Quốc, số hiệu 46305 cập đến áp sát, cho người leo lên tàu đe dọa tính mạng thuyền viên.

Sau đó, những người trên tàu này đã lấy đi 2 tấn mực khô của ngư dân tàu cá Việt Nam khai thác được, trị giá hơn 250 triệu đồng.

Ngư dân Trần Văn Nhân, chủ tàu cá bị cướp kể lại vụ việc

“Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối hành động sai trái, ngang ngược của phía tàu Trung Quốc, đã cướp phá tài sản của ngư dân Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích của Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Những hành động như trên đã gây khó khăn cho hoạt động khai thác hải sản của ngư dân Việt Nam trên các ngư trường truyền thống của Việt Nam”, Hội Nghề cá Việt Nam nhấn mạnh.

Sau sự việc này, Hội Nghề cá Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng phản đối mạnh mẽ và có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn hành động cướp phá trên biển, nhằm bảo vệ tài sản, bảo vệ sự an toàn cho ngư dân Việt Nam khi sản xuất trên vùng biển Việt Nam, giữ vững an ninh quốc phòng, chủ quyền biển đảo Tổ quốc. 

Xem thêm
Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.