| Hotline: 0983.970.780

Pháp, Đức bắt giữ hàng trăm người phá hoại tài sản đêm giao thừa

Thứ Ba 02/01/2024 , 12:51 (GMT+7)

Cảnh sát ở Pháp và Đức đã bắt giữ hàng trăm người trong đêm giao thừa khi nhiều đám đông đốt xe và bắn pháo hoa vào cảnh sát.

Xe cảnh sát đi qua nơi nhiều đối tượng bắn pháo hoa bừa bãi trên phố Sonnenallee ở quận Neukolln của Berlin, Đức, hôm 1/1. Ảnh: RT.

Xe cảnh sát đi qua nơi nhiều đối tượng bắn pháo hoa bừa bãi trên phố Sonnenallee ở quận Neukolln của Berlin, Đức, hôm 1/1. Ảnh: RT.

Giới chức thành phố Berlin, Đức đã điều động 4.500 cảnh sát đảm bảo an ninh các đường phố thủ đô trong đêm giao thừa, trong khi 90.000 cảnh sát đã được triển khai trên toàn nước Pháp, trong đó có 6.000 cảnh sát ở Paris.

Tại Berlin, cảnh sát đã giải tán một nhóm khoảng 500 người bắn pháo hoa vào nhau gần quảng trường Alexanderplatz, trước khi tàn dư của nhóm này bắt đầu bắn pháo hoa vào các sĩ quan cảnh sát. Một số đối tượng bị bắt vì làm bom xăng ở quận Neukolln, cảnh sát cho biết.

Đoạn video cho thấy các nhóm nam giới, được truyền thông địa phương cho là người nhập cư, đã bắn pháo hoa vào các tòa nhà và phương tiện giao thông đi qua.

Đến sáng 1/1, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 390 người. Hãng tin DW của Đức cho biết 54 sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong đêm giao thừa, trong đó có 30 người bị thương do trúng pháo hoa. Sở Cứu hỏa Berlin mô tả đêm đó là "một đêm giao thừa bình thường", trong khi Thượng nghị sĩ Iris Spranger cho rằng "tương đối ít cảnh sát bị thương", do đã chủ động triển khai cảnh sát trên quy mô lớn.

Nhóm người bắn pháo hoa trên đường phố Đức. Video: X (trước đây là Twitter).

Paris và các thành phố khác của Pháp cũng gặp tình trạng tương tự, khi gần 750 phương tiện giao thông bị đốt cháy, theo Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin. Cảnh sát trên khắp nước Pháp đã bắt giữ 381 người, với 40 sĩ quan bị thương nhẹ. Tuy nhiên, ông Darmanin cho rằng lễ đón năm mới 2024 yên bình hơn năm trước.

An ninh được tăng cường trên khắp châu Âu trong thời điểm Giáng sinh và giao thừa, sau hàng loạt các cuộc tấn công từ các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Pháp và những thư đe dọa tấn khủng bố nhằm vào các nhà thờ Công giáo và Do Thái ở Đức. Cảnh sát đã tiến hành nhiều vụ bắt giữ trước Giáng sinh tại thủ đô Vienna của Áo và bang Saarland của Đức, trong khi ba nghi phạm đã bị bắt hôm 31/12 liên quan đến một âm mưu tấn công nhà thờ ở Cologne.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.