| Hotline: 0983.970.780

Pháp, Ý hợp tác đẩy lùi dịch tả lợn Châu Phi

Chủ Nhật 09/07/2023 , 06:06 (GMT+7)

Pháp và Ý đã công bố thành lập một nhóm liên lạc kỹ thuật về dịch tả lợn Châu Phi (ASF) để tăng cường hợp tác, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Marc Fesneau, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền Lương thực của Pháp, và Francesco Lollobrigida, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chủ quyền Lương thực và Lâm nghiệp của Ý đã đồng ý và thống nhất về sự hợp tác này.

Cụ thể, hai Bộ trưởng đã công bố thành lập một nhóm liên lạc kỹ thuật, tập hợp các chuyên gia từ hai quốc gia về sức khỏe động vật, động vật hoang dã cấp khu vực và quốc gia.

Được biết, gần đây sự gia tăng mạnh các đợt bùng phát ASF đã và đang ảnh hưởng đến 14 quốc gia châu Âu. Khi số ca mắc ASF ở các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu và các nước láng giềng trực tiếp của Liên minh vượt qua con số 5.000 ca trong năm, hai quốc gia đã đạt được thỏa thuận hợp tác kiểm soát dịch bệnh.

Gần đây sự gia tăng mạnh các đợt bùng phát ASF đã và đang ảnh hưởng đến 14 quốc gia châu Âu.

Gần đây sự gia tăng mạnh các đợt bùng phát ASF đã và đang ảnh hưởng đến 14 quốc gia châu Âu.

Hợp tác cấp khu vực là một hợp tác lớn, với nội dung thỏa thuận trọng tâm trong cuộc chiến chống ASF, nhằm thúc đẩy trao đổi thông tin và hài hòa các phương pháp giám sát và kiểm soát.

Cho đến nay, Pháp không có trường hợp nào nhiễm ASF. Tuy nhiên, virus này đã được phát hiện ở 7 vùng của Ý kể từ đầu năm 2022. Trong số này có Piedmont và Liguria, nơi các ca bệnh ở lợn rừng đang lan rộng trên một khu vực trong những tháng gần đây.

Ngoài ra, theo hệ thống thông tin dịch bệnh động vật của Ủy ban châu Âu, cho đến nay, tổng số đợt bùng phát ASF được xác nhận tại các trang trại và đàn gia súc là 337 đợt. ASF xảy ra tại các quốc gia thành viên EU và các nước láng giềng.

Nhóm liên hệ kỹ thuật sẽ phối hợp các chiến lược để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nhóm sẽ tổ chức trao đổi thông tin giữa các cấp khu vực và quốc gia khác nhau. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về quy trình quản lý hoạt động. Hai nước có kế hoạch cùng nhau thực hiện các chiến lược chung, bao gồm quản lý các đàn lợn rừng và giám sát động vật hoang dã.

(Theo The Pigsite)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.