| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc nối lại nhập khẩu thịt lợn Đức

Thứ Tư 24/05/2023 , 10:22 (GMT+7)

Hàn Quốc đang nối lại nhập khẩu thịt lợn Đức sau khi tạm dừng hơn hai năm do phát hiện dịch tả lợn Châu Phi (ASF) tại quốc gia này.

Một chiếc xe tải chở lợn đến nhà máy thịt Toennies sau khi mở cửa trở lại ở Rheda-Wiedenbrueck, Đức, ngày 16 tháng 7 năm 2020. Ảnh: REUTERS/Wolfgang Rattay.

Một chiếc xe tải chở lợn đến nhà máy thịt Toennies sau khi mở cửa trở lại ở Rheda-Wiedenbrueck, Đức, ngày 16 tháng 7 năm 2020. Ảnh: REUTERS/Wolfgang Rattay.

Bộ Nông nghiệp Đức cho biết Hàn Quốc đang nối lại nhập khẩu thịt lợn Đức sau khi tạm dừng hơn hai năm do phát hiện dịch tả lợn Châu Phi (ASF) tại quốc gia này.

Hàn Quốc, Trung Quốc và các khách hàng lớn ở châu Á khác đã cấm nhập khẩu thịt lợn của Đức sau khi dịch ASF, vốn vô hại với con người nhưng gây tử vong cho lợn, được phát hiện ở miền đông nước Đức vào tháng 9/2020, với nguồn bệnh được xác nhận từ Ba Lan thông qua lợn rừng.

Thông tin được Bộ Nông nghiệp Đức cho thấy Hàn Quốc đã chấp nhận khái niệm hợp lý hóa, theo đó chỉ hạn chế nhập khẩu thịt lợn từ khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ba cơ sở giết mổ và đóng gói thịt đầu tiên của Đức đã được chấp thuận tiếp tục xuất khẩu sang Hàn Quốc ngay lập tức.

Trong một tuyên bố gần đây, Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Cem Oezdemir cho biết: “Những nỗ lực của chúng tôi nhằm dỡ bỏ các hạn chế đối với việc giao hàng từ cảng Đức đến Hàn Quốc đã đạt được kết quả như mong muốn. Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể khẳng định nước Đức đã có các biện pháp bảo vệ hiệu quả chống lại dịch tả lợn Châu Phi”.

Chính phủ nước Đức đã tích cực làm việc để ngăn chặn ASF ở phía đông nước Đức, nơi thường xuyên ghi nhận bùng phát dịch ở đối tượng lợn rừng. Các trường hợp tại trang trại vẫn còn khá hiếm, nhưng các nhà phân tích dự đoán thị trường thịt lợn của Trung Quốc sẽ đóng cửa đối với thịt lợn Đức trong nhiều năm tới. Tây Ban Nha, đối thủ sản xuất thịt lợn của Đức tại EU nằm trong số những quốc gia có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh mới sau khi các quốc gia châu Á ban hành lệnh cấm đối với thịt lợn Đức.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để nhanh chóng dỡ bỏ các hạn chế đối với thịt lợn Đức ở các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc”, ông Oezdemir nói.

Hàn Quốc là thị trường thịt lợn ngoài EU lớn thứ hai của Đức sau Trung Quốc trước khi dịch ASF bùng phát. Bộ Nông nghiệp Đức cho biết quốc gia này đã xuất khẩu khoảng 106.000 tấn thịt lợn sang Hàn Quốc vào năm 2019, ước đạt 298 triệu euro (328,04 triệu USD).

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.