| Hotline: 0983.970.780

Phạt 8 năm tù đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Thứ Ba 24/09/2024 , 19:38 (GMT+7)

Lâm Đồng Ngày 24/9, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 8 năm tù đối với Hoàng Việt Khánh về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Bị cáo Hoàng Việt Khánh trước vành móng ngựa. Ảnh: CT.

Bị cáo Hoàng Việt Khánh trước vành móng ngựa. Ảnh: CT.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Hoàng Việt Khánh (sinh năm 1983, ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) thường xuyên truy cập vào các trang mạng của các đối tượng chống phá cả trong và ngoài nước. Lâu dần hình thành nên tư tưởng chống đối, xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Để thực hiện hành vi chống phá của mình, người này đã tạo lập một tài khoản trên facebook và đăng tải lên đó những thông tin sai lệch. Tính đến thời điểm bị phát giác, tài khoản của Khánh có hơn 45.000 người đăng ký, theo dõi; đăng tải hơn 120 bài viết, 1 video đả kích các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, xã hội, xuyên tạc lịch sử; nói xấu, xúc phạm đến các lãnh đạo cấp cao của Đảng.

Trước đó vào ngày 19/02/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Việt Khánh về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Được biết, hành vi tuyên truyền chống phá của Hoàng Việt Khánh có tính chất, mức độ nghiêm trọng; xâm phạm gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, làm gương.

Biết hành vi của mình là sai trái, đứng trước vành móng ngựa, Khánh thừa nhận mọi lỗi lầm và bày bỏ sự ăn năn.

Ngoài 8 năm chịu tội, người này sẽ phải chịu quản chế tại địa phương 3 năm sau khi mãn hạn tù.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bình luận mới nhất