| Hotline: 0983.970.780

Phát động cuộc thi 'Tìm hiểu Tổng đài 111'

Thứ Năm 25/06/2020 , 14:11 (GMT+7)

Sáng 25/6, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn phát động cuộc thi "Tìm hiểu Tổng đài 111".

Ông Đặng Hoa Nam - Cục Trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trần Ánh Tuyết.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục Trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trần Ánh Tuyết.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích dành cho trẻ em, tăng cường sự hiểu biết của trẻ em, kỹ năng bảo vệ trẻ em.

Đây là một phần hoạt động của dự án nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ trẻ em tại Việt Nam thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin do Microsoft Việt Nam tài trợ thông qua tổ chức Childfund tại Việt Nam.

Theo đó, đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi tìm hiểu kiến thức được tổ chức trên một nền tảng ứng dụng kết nối với Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111). Hướng tới nâng cao nhận thức của các em học sinh THCS, THPT trên toàn quốc về bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và về hoạt động của Tổng đài 11 và với hy vọng cuộc thi sẽ là một giải pháp hữu hiệu thúc đẩy sự tham gia của người dân và trẻ em vào công cuộc bảo vệ trẻ em thông qua ứng dụng 111.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hoa Nam - Cục Trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: “Tôi tin tưởng rằng cuộc thi sẽ đạt được kết quả tốt với sự phối hợp tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Hội đồng Đội Trung ương) để triển khai đến các trường THCS, THPT, các đội, liên đội và các nhà thiếu nhi trên toàn quốc”.

Ngoài ra, ông Đặng Hoa Nam cũng đã kêu gọi các cơ quan báo chí, truyền thông tích cực đưa tin, phản ánh về cuộc thi để đông đảo người dân và trẻ em biết đến để tham gia cuộc thi và biết đến Tổng đài 111 để được sự trợ giúp khi cần được tư vấn, hỗ trợ và can thiệp.

Đồng hành của Lễ phát động cuộc thi 'Tìm hiểu tổng đài 111' có sự góp mặt của khách mời là Miss World VietNam 2019. Ảnh: Trần Ánh Tuyết.

Đồng hành của Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu tổng đài 111” có sự góp mặt của khách mời là Miss World VietNam 2019. Ảnh: Trần Ánh Tuyết.

Đồng hành cùng lễ phát động còn có sự góp mặt của Hoa hậu thế giới Việt Nam năm 2019 Lương Thùy Linh.

Cô cho rằng: “Công tác bảo vệ trẻ em hiện nay không còn riêng của một ban ngành hay cá nhân nào, giờ đây, hành động bảo vệ trẻ em là hành động của mỗi chúng ta. Kỷ nguyên 4.0 đã tạo cơ hội để trẻ em tiếp cận cơ hội được bảo vệ tốt hơn. Với vai trò là một hoa hậu, đồng thời là thanh niên của kỷ nguyên công nghệ, Thùy Linh nguyện đóng góp thêm một phần công sức trong công tác bảo vệ trẻ em hiện nay”.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.