| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện một đơn vị khai thác trái phép khoáng sản dưới lòng hồ sông Ray

Thứ Năm 27/04/2023 , 21:56 (GMT+7)

BÀ RỊA-VŨNG TÀU Lợi dụng việc cấp phép thi công đường bao quanh hồ sông Ray tại huyện Xuyên Mộc, đơn vị thi công đã khai thác đất, cát ngoài khu vực cho phép.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ và địa phương đã phát hiện và ngăn chặn một vụ khai thác đất trái phép tại khu vực lòng hồ sông Ray (thuộc ấp 1, xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc).

Khai thác đất ở khu vực lòng hồ sông Ray.

Khai thác đất ở khu vực lòng hồ sông Ray.

Tại hiện trường khai thác đất có chiều rộng khoảng 15m, chiều dài khoảng 40m và chiều sâu một mét. Khối lượng đất đã được khai thác và vận chuyển ra khỏi khu vực khai thác khoảng 600m3. Tại thời điểm phát hiện, tổ công tác ghi nhận tại khu vực khai thác có một xe máy đào bánh xích không có biển số, đang cuốc đất lên xe tải ben để vận chuyển đất đá ra khỏi khu vực khai thác. Khi phát hiện lực lượng chức năng, tài xế xe ben đã tự ý đổ đất xuống đường. Ngoài ra, tại hiện trường lực lượng chức năng còn ghi nhận 6 xe ben khác đang chờ trong khu vực khai thác.

Xe khai thác đất.

Xe khai thác đất.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1991) cho biết, ông được ông Nguyễn Ngọc Thuận, Giám đốc Công ty TNHH DV-TM Đại Nguyễn (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) giao quản lý các xe đào, xe ben để khai thác đất tại lòng hồ sông Ray vận chuyển đi thi công đường giao thông nội đồng ven hồ chứa nước Sông Ray. Các phương tiện trên là của Công ty TNHH DV-TM Đại Nguyễn.

Xe khai thác đất.

Xe khai thác đất.

Việc thực hiện khai thác đất, ông Thành làm theo chỉ đạo của ông Thuận, không biết có được phép khai thác hay không. Tại thời điểm làm việc, ông Thành chưa cung cấp được hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản tại khu vực trên, chưa cung cấp được hợp đồng thuê các phương tiện xe máy đào và xe ben. Vụ việc đã được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.