| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện rùa biển nặng gần 1 tạ trong đầm Lăng Cô

Thứ Năm 16/03/2023 , 15:55 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Trong lúc bủa lưới đáy ở đầm Lăng Cô (huyện Phú Lộc), một ngư dân đã phát hiện cá thể vích nặng gần 100kg mắc vào lưới.

Các cơ quan chức năng và người dân thả cá thể vích trở lại môi trường biển. Ảnh: BPH.

Các cơ quan chức năng và người dân thả cá thể vích trở lại môi trường biển. Ảnh: BPH.

Ngày 16/3, lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, một ngư dân trong quá trình đánh bắt thủy sản ở đầm phá ven biển thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc đã phát hiện cá thể vích (rùa biển) mắc lưới.

Thông tin cho biết, vào lúc 3h30 cùng ngày (16/3), ông Phạm Thanh (SN 1965, trú ở tổ dân cư An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm nghề bủa lưới đáy trong đầm Lăng Cô đã phát hiện thấy 1 cá thể vích, bị mắc vào lưới đáy của mình.

Cá thể vích này nặng khoảng 100kg, thời điểm mắc lưới có sức khỏe bình thường. Ông Thanh sau đó đã cùng với mọi người đưa vào bờ và báo cáo với chính quyền địa phương.

Cá thể vích nặng gần 1 tạ được ngư dân phát hiện trong đầm Lăng Cô. Ảnh: BPH.

Cá thể vích nặng gần 1 tạ được ngư dân phát hiện trong đầm Lăng Cô. Ảnh: BPH.

Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phối hợp với chính quyền địa phương, Hạt Kiểm Lâm huyện Phú Lộc đưa cá thể vích này thả về môi trường tự nhiên.

Theo một báo cáo của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), tại Việt Nam, hiện có 5 loài rùa biển, bao gồm vích, đồi mồi, đồi mồi dứa, quản đồng và rùa da. Tuy nhiên, hiện nay số lượng các loài này đều đang giảm mạnh.

Tất cả các loài đều được liệt kê trong sách đỏ IUCN cũng như thuộc danh sách động vật hoang dã đang gặp nguy hiểm cần được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.