| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện tàu chở hơn 3.000 tấn Ilmenite không đầy đủ giấy tờ hợp pháp

Thứ Ba 16/06/2020 , 14:37 (GMT+7)

Ngoài vận chuyển một lượng lớn khoáng sản không có đầy đủ giấy tờ thì chiếc tàu này còn không có thuyền trưởng, máy trưởng theo quy định.

Ngày 16/6, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 (đóng tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tàu chở số lượng lớn Ilmenite (một khoáng vật titan - sắt ôxit) không có hóa đơn, chứng từ, không có hợp đồng vận chuyển hàng hóa, không có thuyền trưởng, máy trưởng theo quy định.

Chiếc tàu chở Ilmenite không có đầy đủ giấy tờ bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: CSB.

Chiếc tàu chở Ilmenite không có đầy đủ giấy tờ bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: CSB.

Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 13/6, trên vùng biển Quảng Nam cách phía nam đông nam đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) 12 hải lý, lực lượng tuần tra kiểm soát trên biển Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 đã tiến hành kiểm tra tàu Tuấn Dũng 25.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 9 người nhưng không có thuyền trưởng và máy trưởng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phát hiện trên tàu đang vận chuyển khoảng 3.505 tấn Ilmenite.

Thông tin ban đầu, số Ilmenite trên là do Cty CP Titan Việt Nam (địa chỉ 911 - 917 Nguyễn Trãi, phường 14, quận 5, TP Hồ Chí Minh) xuất bán cho Cty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải biển 179 (thôn Ngoại Trinh, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Dự kiến, số hàng trên sẽ được vận chuyển từ cảng Bình Thuận đi cảng Diêm Điền, tỉnh Thái Bình.

Tuy nhiên, những thành viên trên tàu này lại không xuất trình được một số giấy tờ hợp pháp liên quan số hàng hóa vận chuyển trên.

Ngay sau đó, Tổ công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa để điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm