| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện thêm tranh của danh họa Da Vinci

Thứ Tư 14/10/2009 , 11:13 (GMT+7)

Một bức chân dung giá chỉ 19.000 USD đang có cơ hội đẩy lên tới hàng trăm triệu USD sau khi nó được phát hiện là tranh của Da Vinci.

Bức tranh được tin là của danh họa Da Vinci

Một bức chân dung giá chỉ 19.000 USD đang có cơ hội đẩy lên tới hàng trăm triệu USD sau khi nó được phát hiện là tranh của Da Vinci.

Bức"Young Girl In Profile In Renaissance Dress" này từng được bán hồi năm 1998 tại nhà Christie's ở New York (Mỹ), với giá chỉ có 19.000 USD kèm theo lời chú giải: "Đức, đầu thế kỷ 19".

Tuy nhiên Peter Silverman, một người Canada, cho rằng bức tranh có giá trị hơn nhiều và quyết định nhờ các chuyên gia thẩm định sau khi ông mua lại họa phẩm này vào năm 2007.

Một phòng thí nghiệm ở Paris (Pháp) đã phát hiện ra dấu vân tay của ngón trỏ hoặc ngón giữa ở góc phía trên của bức tranh. Dấu vân tay này khớp với dấu vân tay được tìm thấy trong tác phẩm "St. Jerome" mà danh họa Italy, Leonardo Da Vinci vẽ ở buổi đầu sự nghiệp, khi chưa có các phụ tá.

Kết quả phân tích bằng tia hồng ngoại còn cho thấy nhiều điểm giống nhau về phong cách giữa "Young Girl In Profile In Renaissance Dress" với "Portrait Of A Woman In Profile In Windsor Castle" của Da Vinci.

Bức chân dung bằng mực và phấn này cũng được xác định là do một nghệ sĩ thuận tay trái vẽ- một trong những đặc điểm nhận dạng của Da Vinci.

Ông Martin Kemp, giáo sư Lịch sử nghệ thuật tại Đại học Oxford, cho rằng "bằng phương pháp loại trừ" thì có thể xác định người mẫu trong tranh là Blanca Sforza - con gái bà Bernardina De Corradis, người tình của họa sĩ.

(Theo Thể thao& Văn hóa)

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.