| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện vỏ nhuyễn thể 5.200 tuổi tại Đồng Tháp Mười

Thứ Tư 25/08/2010 , 10:01 (GMT+7)

Thạc sĩ Lê Ái Siêm, GĐ Bảo tàng Tiền Giang cho biết, qua giám định mẫu vỏ nhuyễn thể cổ sưu tập được tại địa bàn xã Phước Lập (Tân Phước) nằm trong vùng Đồng Tháp Mười bằng phương pháp phóng xạ các bon C14 cho độ tuổi khoảng 5.200 năm.

Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh Tiền Giang còn phát hiện những giồng cát nổi chứa đầy vỏ sò, đá sỏi, đồ gốm...tại xã Tân Hòa Thành, đá Calci Sulfat lẫn trong đất ruộng tại xã Tân Hòa Đông. Riêng tại xã Tân Hòa Thành, Bảo tàng tỉnh Tiền Giang phát hiện 2 giồng đất cao mỗi giồng có chiều ngang khoảng 300m, chiều dài 1.500m. Giồng này cách giồng kia chừng 200m, ở độ sâu 0,3 – 0,4m dưới mặt đất chứa đầy vỏ sò, đá sỏi và một số vật dụng bằng gốm vỡ...

Các mẫu hiện vật mà Bảo tàng tỉnh Tiền Giang thu được đang chờ kết quả giám định. Tuy nhiên, theo Thạc sĩ Lê Ái Siêm, trước mắt có thể đánh giá, các gò và giồng đất cao ráo trong Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước có thể là dấu tích của bờ biển cổ Nam bộ cách đây trên 5.200 năm.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.