| Hotline: 0983.970.780

Phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con từ 10/4

Thứ Năm 02/04/2015 , 13:55 (GMT+7)

Từ 10/4, CSGT cả nước sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện

Từ 10-4, người lớn đi xe máy chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt - Ảnh: VNN
Từ 10-4, người lớn đi xe máy chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt - Ảnh: VNN

Ngày 2-4, Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ công an) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em năm 2015.

Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cho biết, từ ngày 6 đến 10-4 sẽ là tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Lực lượng CSGT và lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực xung quanh trường học. Phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện sẽ bị nhắc nhở và xử lý, thông báo lên nhà trường để có biện pháp giáo dục.

Sau đợt cao điểm, từ ngày 10-4, Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện.

Sau đó, việc xử phạt các vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông.

Theo Quỹ Phòng, chống thương vong Châu Á (AIP) qua khảo sát tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM thì hiện tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh đã tăng, tuy nhiên, tỉ lệ trẻ em đội mũ nói chung chưa ổn định. Theo thống kế của Ngân hàng thế giới tại Hà Nội vào năm 2014, tỉ lệ người lớn đội mũ bảo hiểm đạt trên 94%, trong khi đó trẻ em chỉ mới đạt 23,5%.

Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho thấy hàng năm có từ 1.800 đến 1.900 trẻ tử vong do tai nạn giao thông, con số này chiếm hơn 20% tổng số người tử vong hàng năm.

 

(nld.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm