Thông tin từ Bộ NN-PTNT, trong 9 tháng đầu năm 2021, ước tính giá trị sản xuất lĩnh vực chăn nuôi tăng 4,2%. Với tốc độ hiện nay, chăn nuôi trở thành “miền đất hứa” với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, tại Tây Ninh, nhiều doanh nghiệp quy mô lớn đã và đang đầu tư phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao sức cạnh tranh của ngành chăn nuôi.
Đáng chú ý, Tập đoàn GREENFEED đã đầu tư 2 trang trại quy mô lớn, lấy mục tiêu duy trì hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững làm tiền đề đồng hành với sự phát triển của ngành chăn nuôi tỉnh Tây Ninh. Dự kiến trong tháng 10, trại Tây Ninh 2 sẽ xuất bán lứa heo đầu tiên sau 4 tháng hoạt động.
Đề cao chăn nuôi hiệu quả từ con giống đầu vào chất lượng đến đầu ra ổn định giá tốt
Hiểu được vai trò quan trọng của con giống trong chăn nuôi, GREENFEED đã dành nhiều năm cùng PIC (Hoa Kỳ) nghiên cứu heo giống tiêu chuẩn quốc tế mang nhiều đặc tính nổi trội. Heo giống chuẩn quốc tế của GREENFEED có khả năng thích nghi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại; cơ thể mang gen kháng E.coli chủng F18; năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên; thời gian lên giống nhanh*…
(*) Số liệu thực tế từ trại GREENFEED.
Quy trình chăn nuôi của GREENFEED được hình thành dựa trên Bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả bao gồm giải pháp dinh dưỡng vật nuôi, giải pháp con giống chuẩn chất lượng quốc tế, giải pháp chuồng trại, quản lý chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y được GREENFEED nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi.
Tháng 10/2020, GREENFEED ra mắt thương hiệu thịt lành ngon MAMACHOICE, chuyên cung cấp nguồn thịt heo tiêu chuẩn quốc tế với chất thịt mềm, ngọt vị, dẻo thịt. Riêng tại Tây Ninh, MAMACHOICE đã có 19 điểm bán trên địa bàn.
Không chỉ cung cấp nguồn thịt lành ngon đến người tiêu dùng, MAMACHOICE còn mang lợi ích kinh tế cho thương lái, bà con tiểu thương tại tỉnh nhà thông qua chính sách giá hợp lý, đồng thời là đầu ra chất lượng cho các trang trại GREENFEED, hoàn thiện chuỗi thực phẩm lành 3F Plus của Tập đoàn.
Qua từng hành động thiết thực, GREENFEED luôn khẳng định được việc đề cao chăn nuôi hiệu quả dựa trên các nền tảng chính: Đầu vào chuẩn nhờ con giống ưu việt; Quy trình chăn nuôi chuẩn tối ưu chi phí vận hành; Đầu ra thương phẩm chất lượng cao, được bao tiêu ổn định với giá tốt.
Hiệu quả đi đôi với bền vững: Hướng chăn nuôi đến thắng lợi đường dài
Không chỉ chú tâm vận hành hoạt động chuyên môn đạt hiệu quả đề ra, GREENFEED còn đề cao trách nhiệm xã hội, hướng đến các giá trị bền vững, góp phần cùng chính quyền địa phương nâng cao đời sống người dân tỉnh nhà. Điển hình, khi làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát, tính riêng tại tỉnh Tây Ninh, trong tháng 9/2021, doanh nghiệp đã trao đến UBND huyện Châu Thành nhiều thiết bị y tế với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.
1.000 chiếc bánh trung thu và 50 lồng đèn có tổng trị giá 172 triệu đồng cũng nhanh chóng được gửi đến các em nhỏ vùng biên giới ấp Kà Ốt, ấp Suối Dầm, ấp Tầm Phô, huyện Tân Châu. GREENFEED hy vọng dù trong tình hình dịch bệnh nhiều khó khăn, các em vẫn được đón một mùa Trung Thu trọn vẹn, đúng nghĩa.
Yếu tố bền vững còn được thể hiện trong xuyên suốt các hoạt động sản xuất của GREENFEED. Ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp luôn là dành khoản đầu tư dài hạn cho công nghệ xử lý thải xanh, hiện đại, bảo vệ môi trường; song song với việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cộng đồng dựa trên chuỗi quy trình sản xuất khép kín, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
GREENFEED cũng định hướng ưu tiên sử dụng nguồn lao động trên địa bàn tỉnh để làm việc tại trại Tây Ninh 1 (tổng đàn: 2.500 heo nái) và Tây Ninh 2 (tổng đàn: 30.000 heo thịt thương phẩm). Động thái này là một trong những mục tiêu của doanh nghiệp trên hành trình xây dựng mô hình kinh tế ổn định, bền vững.
GREENFEED luôn đề cao sứ mệnh xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy, kiến tạo giá trị bền vững cho xã hội. Doanh nghiệp này đã và đang không chỉ lan tỏa giá trị nhân văn mà còn nỗ lực nuôi dưỡng điều lành gửi đến cộng đồng để đồng hành lớn mạnh cùng địa phương, góp phần kiến tạo giá trị bền vững trong mọi mặt đời sống.