| Hotline: 0983.970.780

Phí bảo hiểm bằng tiền bó rau, nhưng ‘cứu cánh’ gia đình qua cơn bĩ cực

Thứ Hai 25/12/2023 , 06:15 (GMT+7)

Với mức phí bằng tiền mua một bó rau, cốc trà đá, Bảo hiểm Agribank đã giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, vững tâm trước những biến động khó lường của đời sống.

“Cứu cánh” cho những hoàn cảnh éo le

Do cần vốn phát triển kinh tế gia đình, năm 2020, chồng bà Nguyễn Thị Miên, thành phố Kon Tum vay của phòng giao dịch Thắng Lợi (thuộc Agribank chi nhánh Kon Tum) 350 triệu đồng. Sau đó hoàn trả được 200 triệu đồng. Đến tháng 3/2021, chồng bà Miên qua đời do bạo bệnh. Mất đi lao động chính trong gia đình, bà Miên vô cùng lo lắng về số tiền 150 triệu đồng còn nợ ngân hàng.

Bảo hiểm Agribank đã chi trả quyền lợi cho hàng nghìn khách hàng tham gia gói sản phẩm bảo an tín dụng trên cả nước. Ảnh: ABIC.

Bảo hiểm Agribank đã chi trả quyền lợi cho hàng nghìn khách hàng tham gia gói sản phẩm bảo an tín dụng trên cả nước. Ảnh: ABIC.

Tuy nhiên, nỗi lo của bà cũng tan biến khi nhận được thông tin từ Agribank Chi nhánh Kon Tum là gia đình sẽ được bồi thường 202 triệu đồng do tham gia sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của Công ty Cổ phần Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank).

"Ông nhà đột ngột qua đời là một mất mát không gì có thể bù đắp nổi. Cộng thêm khoản nợ ngân hàng chưa có cách trả khiến gia đình gần như suy sụp. Khoản tiền mà Bảo hiểm Agribank chi trả như một liều thuốc tăng lực, giúp cả gia đình vượt qua cơn bĩ cực này”, bà Miên xúc động chia sẻ.

Hay như trường hợp của con gái ông Nguyễn Văn Thanh, huyện Sa Thầy (Kon Tum) không may qua đời do tai nạn giao thông. Trước đó, chị có vay 200 triệu đồng tại Agribank Sa Thầy và tham gia sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank. Khi sự việc đau lòng xảy ra, Bảo hiểm Agribank đã bồi thường số tiền 203 triệu đồng cho gia đình. Số tiền bảo hiểm này như “cứu cánh”, góp phần giúp gia đình nguôi ngoai nỗi buồn thương, vượt qua khó khăn về tài chính, sớm ổn định lại cuộc sống.

Trường hợp của gia đình bà Hồng (Điện Biên), người thân của cô giáo Nguyễn Thị Hải - nguyên Phó Hiệu trưởng trường Mầm non xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, Điện Biên (nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 25/6/2023 tại huyện Nậm Pồ) cũng là một minh chứng đầy xúc động cho việc hỗ trợ kịp thời, thiết thực, nghĩa tình mà Bảo hiểm Agribank mang đến cho khách hàng khi tham gia các gói sản phẩm bảo an tín dụng của công ty.

Chị Hải là giáo viên cắm bản tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, Điện Biên, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Tai nạn bất ngờ đã cướp đi sinh mạng chị trước sự bàng hoàng của nhiều người. Nỗi đau mất con, mất vợ, mất mẹ của gia đình càng thêm nặng nề khi số tiền mấy chục triệu đồng chị Hải vay ngân hàng vẫn chưa trả hết.

Bảo hiểm Agribank đang triển khai nhiều gói sản phẩm dịch vụ nhằm đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Ảnh: ABIC.

Bảo hiểm Agribank đang triển khai nhiều gói sản phẩm dịch vụ nhằm đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Ảnh: ABIC.

Khi gia đình đang rối rắm không biết phải làm thế nào thì cán bộ Bảo hiểm Agribank thông báo chị Hải có vay và mua bảo hiểm Bảo an tín dụng tại công ty. Phía bảo hiểm sẽ hỗ trợ gia đình làm các thủ tục để được hưởng những khoản chi trả theo quyền lợi của khách hàng khi tham gia.

Hiện tại, mọi hồ sơ, thủ tục đã được hoàn tất, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Sơn La đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình với số tiền 90 triệu đồng và 2 triệu đồng quyền lợi mai tang phí.

Không những vậy, ngoài việc chủ động hỗ trợ gia đình hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường, Ban lãnh đạo Bảo hiểm Agribank, chi nhánh Bảo hiểm Agribank Sơn La và tập thể cán bộ, nhân viên các chi nhánh với tinh thần “tương thân, tương ái” đã quyên góp được số tiền 17 triệu đồng gửi tặng cho gia đình, góp thêm động lực để gia đình sớm ổn định lại cuộc sống. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Agribank huyện Mường Chà (Điện Biên) tư vấn, hướng dẫn gia đình lập sổ tiết kiệm cho 2 cháu nhỏ từ số tiền được chi trả, ủng hộ, khi đủ 18 tuổi được rút ra, hàng tháng lấy tiền lãi để bổ sung chi phí ăn học.

Về phần anh Quàng Văn Đông, chủ xe ô tô đầu kéo va chạm với xe gắn máy của chị Hải cũng là khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) của Bảo hiểm Agribank. Trong vụ tai nạn này, anh Đông được xác định không có lỗi, tuy nhiên, theo điểm 3, điều 14 Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, đối với vụ tai nạn được cơ quan có thẩm quyền xác định nguyên nhân do lỗi hoàn toàn của bên thứ ba thì mức bồi thường bảo hiểm về sức khỏe, tính mạng đối với các đối tượng thuộc bên thứ ba bằng 50% mức bồi thường quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định.

Do đó, Bảo hiểm Agribank sẽ chi trả số tiền 75 triệu đồng cho anh Đông theo quy định. Số tiền này phía công ty đã tạo điều kiện cho anh Đông ứng trước để kịp thời hỗ trợ cho gia đình cô giáo Hải lo hậu sự (anh Đông đã chuyển 90 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình cô Hải).

Theo ông Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank, đây chỉ là một vài trường hợp trong số hàng nghìn trường hợp đã được Bảo hiểm Agribank trợ giúp khi gặp những khó khăn, rủi ro trong cuộc sống. Ông Thái chia sẻ, rủi ro luôn hiện hữu trong đời sống mà không ai có thể lường trước được. Bảo hiểm sẽ đồng hành, giúp khách hàng có thêm “lá chắn” để giảm thiểu những rủi ro ấy xuống mức thấp nhất, tạo động lực để vững tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Có thể nói, vốn vay của Agribank và bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank là hai điểm tựa vững chắc cho người vay vốn. Nguồn vốn tạo tiền đề cho người dân làm giàu. Bảo hiểm bảo vệ nguồn vốn và quyền lợi người vay khi có rủi ro xảy ra.  

Những khoản hỗ trợ từ Bảo hiểm Agribank đã tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình vượt qua khó khăn. Ảnh: ABIC.

Những khoản hỗ trợ từ Bảo hiểm Agribank đã tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình vượt qua khó khăn. Ảnh: ABIC.

Có bảo an tài khoản, tự tin đưa ra quyết định tài chính

Hiện nay, trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm lừa đảo trực tuyến, Bảo hiểm Agribank đã nghiên cứu và triển khai sản phẩm bảo an tài khoản. Khách hàng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua tài khoản tại Agribank sẽ được Bảo hiểm Agribank bảo vệ nếu không may bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng. Với chi phí chỉ 6.500 đồng/tháng, tùy theo từng trường hợp, khách hàng được bồi thường lên đến 49 triệu đồng/tài khoản/năm (gấp 6.000 lần). 

Câu chuyện của anh Hoàng Đình Thân (Hà Giang) là một điển hình. Vốn là một người có học thức, thường xuyên giao dịch với ngân hàng nên anh chẳng bao giờ nghĩ có ngày chính mình sẽ là nạn nhân bị lừa đảo.

Anh Thân bộc bạch "Nhiều lần thực hiện giao dịch tại Agribank Bắc Quang – Phòng giao dịch Gia Tự anh đều được giao dịch viên tư vấn về sản phẩm bảo an tài khoản, nhưng vì tự tin vào khả năng và sự cẩn thận của mình nên anh không quan tâm.

Tuy nhiên, được sự tư vấn, phân tích tận tình, tỉ mỉ những quyền lợi được hưởng nếu tham gia bảo hiểm, anh đã quyết định tham gia (lúc đấy chỉ nghĩ tham gia cho biết). Đến khi tài khoản facebook chị dâu của anh bị hack, nhắn tin vay tiền, anh không kiểm tra kỹ lưỡng đã nhanh chóng chuyển tiền cho chị. Sau đó mới phát hiện mình đã bị lừa. Anh nhanh chóng ra ngân hàng trình báo sự việc. Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của giao dịch viên, anh đã được bảo hiểm hoàn trả số tiền hơn 30 triệu đồng.

“Các đối tượng lừa đảo vô cùng tinh vi, liên tục thay đổi kịch bản, cách thức hòng lấy cắp tiền từ tài khoản ngân hàng. Gói bảo hiểm bảo an tài khoản với mức phí chỉ bằng tiền mua một bó rau ngoài chợ, một cốc trà đá nhưng lại có thể giúp người tham gia an tâm hơn khi không may rủi ro xảy ra. Trải qua rồi mới thấm, quả thật không nên xem thường gói bảo hiểm tưởng chừng nhỏ bé, nhưng bên trong lại chứa đựng những giá trị vô cùng lớn lao, giúp mình vững tâm hơn khi đưa ra những quyết định tài chính và biến tướng khôn lường của đời sống, xã hội”, anh Thân chia sẻ.

Bảo hiểm Agribank đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến gần 3 triệu khách hàng là cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ của Agribank. Trong đó, riêng sản phẩm Bảo an tín dụng có gần 2 triệu khách hàng tham gia. Ảnh: ABIC.

Bảo hiểm Agribank đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến gần 3 triệu khách hàng là cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ của Agribank. Trong đó, riêng sản phẩm Bảo an tín dụng có gần 2 triệu khách hàng tham gia. Ảnh: ABIC.

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank đã vận dụng lợi thế của hệ thống Agribank để xây dựng kênh phân phối Bancassurance với 171 tổng đại lý - chi nhánh Agribank, 2.300 điểm giao dịch và hơn 30.000 đại lý viên trên toàn quốc. Kênh Bancassurance của Bảo hiểm Agribank được đánh giá là thành công nhất Việt Nam, từ đó tạo xu thế phát triển kênh phân phối ngân hàng – bảo hiểm cho thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo thống kê, Bảo hiểm Agribank đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến gần 3 triệu khách hàng là cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ của Agribank. Trong đó, riêng sản phẩm Bảo an tín dụng có gần 2 triệu khách hàng tham gia. Chi trả bồi thường cho hơn 262.000 khách hàng với tổng số tiền tương ứng hơn 5.000 tỷ đồng.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm