| Hotline: 0983.970.780

Phổ biến pháp luật cho già làng, trưởng bản khu vực biên giới

Thứ Ba 17/09/2013 , 09:59 (GMT+7)

Hội nghị Tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật về biên giới cho các đối tượng chủ chốt, già làng trưởng bản ở biên giới Việt Nam - Lào của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và TT-Huế vừa được tổ chức ngày 16/9.

Ngày 16/9, tại TP Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị Tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật về biên giới cho các đối tượng chủ chốt, già làng trưởng bản ở biên giới Việt Nam - Lào của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và TT-Huế.

Đến dự hội nghị có 300 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, già làng trưởng bản khu vực biên giới. Tuyến biên giới Việt - Lào qua 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và TT-Huế dài trên 430km, là địa bàn sinh sống lâu đời của đồng bào các dân tộc thiểu số, địa hình đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt. Những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước đã hoàn thành công tác cắm mốc trên thực địa, hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến công tác biên giới và quản lý biên giới.

Hội nghị là dịp để chính quyền và nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới với nước bạn Lào tiếp tục nâng cao nhận thức, góp phần gìn giữ, vun đắp mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Lào.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Bình luận mới nhất