| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ Ba 20/04/2021 , 18:33 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình có chuyến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Ngày 20/4, Đoàn giám sát, kiểm tra của Trung ương do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình làm việc tại tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: BD.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình làm việc tại tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: BD.

Qua làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã biểu dương, đánh giá cao công tác tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai bảo đảm đúng tiến độ và yêu cầu theo chủ trương, lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Hội đồng bầu cử quốc gia. 

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý thời gian không còn nhiều, để ngày bầu cử là ngày hội an toàn, tiết kiệm, kết quả cuộc bầu cử thành công như mong đợi, các địa phương cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Động viên mọi cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất, tránh tình trạng đi bầu hộ, bầu thay.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để lan tỏa nhận thức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và từng địa phương. 

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Đối với tỉnh Trà Vinh Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh cần nâng cao tuyên truyền bằng tiếng Khmer về các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Xem thêm
Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.