| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát siêu thị AEON

Thứ Tư 01/09/2021 , 18:08 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 1/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chuyến thăm, làm việc tại siêu thị AEON Tân Phú, TP.HCM để kiểm tra việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra các hoạt động chuẩn bị hàng hóa của siêu thị AEON; đồng thời đề nghị siêu thị tiếp tục làm việc chặt chẽ cùng địa phương để đảm bảo hoạt động cung ứng thực phẩm cho người dân trong giai đoạn khó khăn này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra các hoạt động chuẩn bị hàng hóa của siêu thị AEON. Ảnh: Khánh Linh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra các hoạt động chuẩn bị hàng hóa của siêu thị AEON. Ảnh: Khánh Linh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác, đại diện AEON Việt Nam cho biết: Ngay sau khi Thành phố có chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách, các siêu thị AEON đã liên hệ thống nhất với từng phường trên địa bàn về phương án triển khai, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đến tay người dân được kịp thời và an toàn nhất.

AEON cũng khẳng định sẽ đảm bảo đủ hàng và giá cả ổn định. Sau khi xác nhận đơn đặt hàng với địa phương vào chiều hôm trước, các siêu thị AEON sẽ giao hàng cho địa phương trong sáng hôm sau.

AEON khẳng định sẽ đảm bảo đủ hàng và giá cả ổn định phục vụ cho khách hàng nhanh và an toàn nhất. Ảnh: Khánh Linh.

AEON khẳng định sẽ đảm bảo đủ hàng và giá cả ổn định phục vụ cho khách hàng nhanh và an toàn nhất. Ảnh: Khánh Linh.

Liên quan đến việc “đi chợ hộ”, theo đại diện AEON, siêu thị AEON Tân Phú có 5 combo thực phẩm thiết yếu cơ bản cho sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình và 10 combo đa dạng đáp ứng đúng nhu cầu của từng thành viên trong nhà.

Cụ thể như combo nhiều rau, củ quả, trái cây và combo có kèm bánh mì thích hợp cho trẻ em và người già… Combo được người dân mua nhiều nhất là combo kèm bánh mì và combo rau xanh.

Siêu thị AEON Tân Phú có các combo thực phẩm thiết yếu cơ bản cho sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình và nhiều combo đa dạng đáp ứng đúng nhu cầu của từng thành viên trong nhà. Ảnh: Khánh Linh.

Siêu thị AEON Tân Phú có các combo thực phẩm thiết yếu cơ bản cho sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình và nhiều combo đa dạng đáp ứng đúng nhu cầu của từng thành viên trong nhà. Ảnh: Khánh Linh.

Để tăng khả năng cung ứng của siêu thị, AEON đã triển khai các hình thức đặt hàng và thanh toán trực tuyến, cũng như bố trí giao hàng bằng xe tải. Ngoài ra, lực lượng bộ đội có mặt tại siêu thị AEON Tân Phú cũng đang tích cực hỗ trợ “đi chợ hộ” cho người dân lớn tuổi, gặp khó khăn trong việc đặt hàng qua các kênh trực tuyến.

Lực lượng bộ đội có mặt tại siêu thị AEON Tân Phú cũng đang tích cực hỗ trợ 'đi chợ hộ' cho người dân. Ảnh: Khánh Linh.

Lực lượng bộ đội có mặt tại siêu thị AEON Tân Phú cũng đang tích cực hỗ trợ “đi chợ hộ” cho người dân. Ảnh: Khánh Linh.

Tại buổi thị sát, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị siêu thị AEON có thể phối hợp với chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho các F0 đã khỏi bệnh, đủ sức khỏe tăng cường cùng tham gia với lực lượng soạn đóng hàng, nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng, đồng thời vừa hỗ trợ thêm một phần thu nhập cho lao động địa phương.

Mục tiêu cố gắng tăng khả năng cung ứng của siêu thị lên khoảng 80%-90%. Phó Thủ tướng cũng gợi ý thay vì xét nghiệm mẫu đơn 7 ngày/lần thì nên chăng xét nghiệm mẫu gộp 2-3 ngày/lần. Như vậy, số lượng sinh phẩm xét nghiệm không tăng nhưng sẽ an toàn hơn.

Cũng trong ngày 1/9, đồng loạt các siêu thị AEON tại TP.HCM đã mở lại kênh đi chợ online trên ứng dụng Grabmart và NowFresh (ShopeeFood) với sản phẩm là các combo nhu yếu phẩm và bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn tăng cường giãn cách phòng dịch.

Các sản phẩm được bán đa dạng với nhiều combo từ thịt, cá, rau củ, trái cây đến bánh mì, thực phẩm khô, mức giá dao động từ 55.000 - 500.000đ.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm các combo bánh Trung thu cho thời gian tới, từ 60.000đ/chiếc đến các combo và hộp bánh Trung thu với mức giá khoảng 300.000đ – 1.000.000đ.

Khách hàng cũng có thêm lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng để giảm thiểu tiếp xúc vật lý.

Ngày 1/9, các siêu thị AEON tại TP.HCM đã mở lại kênh đi chợ online trên ứng dụng Grabmart và NowFresh (ShopeeFood) với các combo nhu yếu phẩm và bánh Trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Khánh Linh.

Ngày 1/9, các siêu thị AEON tại TP.HCM đã mở lại kênh đi chợ online trên ứng dụng Grabmart và NowFresh (ShopeeFood) với các combo nhu yếu phẩm và bánh Trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ảnh: Khánh Linh.

Trao đổi với NNVN, bà Đoàn Kim Hương – Trưởng phòng vận hành AEON cho biết: Hiện nay hình thức “đi chợ hộ” vẫn được các siêu thị AEON phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai. Do đơn hàng được đại diện các khu vực tổng hợp và gửi đến siêu thị trước từ 1-2 ngày, do vậy, siêu thị AEON có thể chủ động đặt hàng tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt), tránh tình trạng tồn hàng và bảo đảm sản phẩm luôn được tươi mới mỗi ngày.

Theo bà Hương, sau 1 tuần triển khai việc vận hành “đi chợ hộ”, các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán đều được tối ưu, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Số lượng nhân sự vận hành siêu thị và chuẩn bị đơn hàng tại các siêu thị AEON cũng đã được tăng cường. Bình quân mỗi siêu thị AEON có thể chuẩn bị và giao hơn 2.000 combo/ngày, chưa kể các sản phẩm khác.

“Việc mở lại các kênh online trên ứng dụng công nghệ không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng mà hơn hết sẽ thêm hình thức mua sắm khác để hỗ trợ “chia lửa”, gỡ khó cho các địa phương trong việc phục vụ nhu cầu thực phẩm thiết yếu của người dân trong giai đoạn dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp này”, bà Đoàn Kim Hương nói.

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài 2]: Những chiếc cọn nước 'chở' mùa vàng

Để chống hạn cho cây lúa, nông dân tại các xã vùng cao của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tạo ra những chiếc cọn dẫn nước lên các thửa ruộng cao.