| Hotline: 0983.970.780

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga bị bắt vì nhận hối lộ

Thứ Năm 23/05/2024 , 16:12 (GMT+7)

Giới chức Nga ngày 23/5 cho biết Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin, bị bắt với cáo buộc 'nhận hối lộ trên quy mô đặc biệt lớn'.

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Một quan chức của tòa án binh số 235 cho biết rằng ông Shamarin sẽ bị tạm giam trong 2 tháng để phục vụ điều tra. Theo tờ Kommersant, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nhà ông Shamarin để tìm thêm bằng chứng, trong khi vị tướng này bị đưa đi thẩm vấn tại Tổng cục Điều tra Quân đội thuộc Ủy ban Điều tra Liên bang Nga.

Nếu bị kết tội, quan chức này phải đối mặt với án tù lên đến 15 năm.

Vị tướng 53 tuổi này từng là người đứng đầu Tổng cục Thông tin thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga từ năm 2021, sau đó được bổ nhiệm làm Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga.

Ông Shamarin không phải là quan chức quốc phòng đầu tiên giữ chức vụ này bị điều tra hình sự. Người tiền nhiệm của ông, Khalil Arslanov, cũng bị buộc tội tham nhũng quy mô lớn hồi năm 2020. Theo hãng thông tấn TASS, vào thời điểm đó, quan chức này bị cáo buộc biển thủ 6,7 tỷ rúp (74 triệu USD). Theo tờ Kommersant, ông Arslanov đã được xét xử kín trong năm 2022 do vụ việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm.

Vụ bắt giữ ông Shamarin diễn ra sau hàng loạt vụ bắt các quan chức cấp cao quân đội vì tội tham nhũng trong thời gian gần đây. Hồi cuối tháng 4/2024, Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov cũng bị bắt trong một vụ án tham nhũng. Trong tháng này, lãnh đạo Tổng cục Nhân sự của Bộ Quốc phòng Yuri Kuznetsov và chỉ huy Quân đoàn vũ trang tổng hợp số 58 Ivan Popov cũng bị bắt với cáo buộc tương tự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.