| Hotline: 0983.970.780

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga bị bắt vì nhận hối lộ

Thứ Năm 23/05/2024 , 16:12 (GMT+7)

Giới chức Nga ngày 23/5 cho biết Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin, bị bắt với cáo buộc 'nhận hối lộ trên quy mô đặc biệt lớn'.

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Trung tướng Vadim Shamarin. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Một quan chức của tòa án binh số 235 cho biết rằng ông Shamarin sẽ bị tạm giam trong 2 tháng để phục vụ điều tra. Theo tờ Kommersant, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nhà ông Shamarin để tìm thêm bằng chứng, trong khi vị tướng này bị đưa đi thẩm vấn tại Tổng cục Điều tra Quân đội thuộc Ủy ban Điều tra Liên bang Nga.

Nếu bị kết tội, quan chức này phải đối mặt với án tù lên đến 15 năm.

Vị tướng 53 tuổi này từng là người đứng đầu Tổng cục Thông tin thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga từ năm 2021, sau đó được bổ nhiệm làm Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga.

Ông Shamarin không phải là quan chức quốc phòng đầu tiên giữ chức vụ này bị điều tra hình sự. Người tiền nhiệm của ông, Khalil Arslanov, cũng bị buộc tội tham nhũng quy mô lớn hồi năm 2020. Theo hãng thông tấn TASS, vào thời điểm đó, quan chức này bị cáo buộc biển thủ 6,7 tỷ rúp (74 triệu USD). Theo tờ Kommersant, ông Arslanov đã được xét xử kín trong năm 2022 do vụ việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm.

Vụ bắt giữ ông Shamarin diễn ra sau hàng loạt vụ bắt các quan chức cấp cao quân đội vì tội tham nhũng trong thời gian gần đây. Hồi cuối tháng 4/2024, Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov cũng bị bắt trong một vụ án tham nhũng. Trong tháng này, lãnh đạo Tổng cục Nhân sự của Bộ Quốc phòng Yuri Kuznetsov và chỉ huy Quân đoàn vũ trang tổng hợp số 58 Ivan Popov cũng bị bắt với cáo buộc tương tự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Quân đội Ukraine chê xe tăng Abrams của Mỹ kém hiệu quả trên chiến trường

Quân đội Ukraine phàn nàn rằng xe tăng Abrams được Mỹ viện trợ không đủ khả năng chiến đấu trên chiến trường hiện đại và là mục tiêu hàng đầu của UAV Nga.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ trên hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 -2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm