| Hotline: 0983.970.780

Phong hàm thượng tướng cho người chế tạo tên lửa Triều Tiên

Thứ Ba 11/07/2017 , 15:11 (GMT+7)

Jang Chang-ha, người đứng đầu cơ quan chế tạo tên lửa Triều Tiên được nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăng hàm từ trung tướng lên thượng tướng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phong hàm thượng tướng cho Jang Chang-ha (khoanh đỏ). Ảnh: Yonhap

Jang Chang-ha, Chủ tịch Học viện Khoa học Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên được thăng hàm thượng tướng sau khi nước này lần đầu thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwangsong-14 đúng ngày quốc khánh Mỹ, Yonhap hôm nay đưa tin. 

Ông Jang được nhìn thấy ngồi cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un với quân hàm thượng tướng, trong buổi lễ chào mừng thành công của Triều Tiên. 

Triều Tiên tuyên bố tên lửa Hwangsong-14 có thể bắn tới bất cứ mục tiêu nào trên thế giới. Cơ quan của ông Jang chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa Triều Tiên. Liên Hợp Quốc liệt cơ quan này vào danh sách đen. 
 
Ngày 8/7, khi dự lễ tưởng niệm người sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung, ông Jang vẫn đeo quân hàm trung tướng. Trong buổi biểu diễn ăn mừng phóng tên lửa thành công, diễn ra hôm 9/7, quân hàm của ông Jang đã là thượng tướng. 
 
Tướng Jang từng được ca ngợi là anh hùng của Triều Tiên, cùng với người tiền nhiệm Choe Chun-sik, vì có vai trò trong vụ phóng thành công tên lửa tầm xa hồi tháng 12/2012.
 
Cuối năm 2014, tướng Jang trở thành người đứng đầu Học viện Khoa học Quốc phòng Quốc gia, tập trung vào phát triển các tên lửa đạn đạo mới. 
 
Tướng Jang xuất hiện nhiều trong các vụ thử tên lửa quy mô lớn, gồm tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 và Pukguksong-2.
 
Ba quan chức khác có vai trò quan trọng trong việc phát triển ICBM không được thăng hàm. Ri Pyong-chol, Phó chủ nhiệm Văn phòng Công nghiệp Xây dựng-Máy móc, vẫn mang hàm đại tướng, Kim Jong-sik, cán bộ thuộc đảng lao động Triều Tiên (WPK), và Jon Il-ho vẫn giữ quân hàm trung tướng. 
 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju tham gia lễ chúc mừng phóng thử thành công ICBM hôm 10/7 do Ủy ban trung ương WPK và Quân ủy trung ương Triều Tiên tổ chức. Đây là lần đầu tiên bà Ri xuất hiện trước công chúng từ hồi tháng 3. 
 
Hwang Pyong-so, người được coi là có quyền lực thứ hai Triều Tiên, tuyên bố nước này cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các vũ khí chiến lược về mặt chất lượng và số lượng. 
 
Bình Nhưỡng nên phát triển các vũ khí để "giáng đòn nặng nề vào Mỹ và chư hầu, khiến chúng không kịp thở, cho đến khi chúng đầu hàng", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích dẫn lời phát biểu của tướng Hwang. 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm