| Hotline: 0983.970.780

Phong tỏa Bệnh viện Quận Tân Phú do 3 ca nghi mắc Covid-19 từng đến khám

Thứ Sáu 28/05/2021 , 14:40 (GMT+7)

Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) đã khẩn cấp phong tỏa, lập hàng rào chắn tại các cổng ra vào của bệnh viện sau khi phát hiện 3 ca nghi mắc Covid-19 đến khám.

Bệnh viện quận Tân Phú lập hàng rào phong tỏa các cổng ra vào, tạm thời ngưng nhận bệnh nhân.

Bệnh viện quận Tân Phú lập hàng rào phong tỏa các cổng ra vào, tạm thời ngưng nhận bệnh nhân.

Bệnh viện Quận Tân Phú tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng ngày 28/5 để khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 ca nghi mắc Covid-19 và tiến hành phun khử khuẩn bệnh viện, cách ly các trường hợp có liên quan.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, qua điều tra sơ bộ, 3 ca nghi mắc Covid-19 này là người cùng một gia đình gồm ba, mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCN.

Gia đình này đều là hội viên của Hội Thánh truyền giáo phục hưng, cùng sinh hoạt vào ngày 16/5. Cả 3 đều có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi đi khám bệnh tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Khi đi khám bệnh, ba trường hợp trên khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa Tai mũi họng. Tại khoa khám, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin thì biết ba người này là hội viên Hội thánh truyền giáo phục hưng nên đã chuyển ngay 03 trường này xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua xác minh ban đầu, có 9 nhân viên y tế được được đánh giá có tiếp xúc gần với 3 ca nghi nhiễm này. Các trường hợp này được cách ly tạm thời tại khu cách ly của Bệnh viện quận Tân Phú và được đưa đi cách ly tập trung sau đó.

Ngay lập tức, Bệnh viện quận Tân Phú đã triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện trong ngày 27/5 và 28/5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ.

Người thân chuyển đồ ăn vào cho bệnh nhân thông qua nhân viên y tế.

Người thân chuyển đồ ăn vào cho bệnh nhân thông qua nhân viên y tế.

Sáng 28/5, TP.HCM đã ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới, trong đó có 3 người tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo phục hưng, 4 người trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh truyền giáo phục hưng đang ở khu phong tỏa, 1 người là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú; 4 trường hợp còn lại là chuỗi lây nhiễm liên quan đến trường hợp đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn gồm 2 vợ chồng, con trai 3 tuổi và 1 nữ đồng nghiệp của người vợ (làm việc tại Ngân hàng quốc tế ở quận 7. Hiện Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cũng đã tạm ngưng nhận bệnh nhân đến khám trong hai ngày 28-29/5 để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã ghi nhận 44 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng. Long An cũng đã ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến Hội thánh này.

Hiện TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp để cắt đứt các chuỗi lây cũng như xác định nguồn lây. Trước tình hình hiện nay, ngành y tế TP.HCM khuyến cáo, người dân khi đi khám bệnh cần khai báo y tế trung thực để được phân luồng, xử trí phù hợp, tránh làm ảnh hưởng tới hoạt động của các bệnh viện.

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và thân nhân đang có mặt tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và thân nhân đang có mặt tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện TP.HCM đang phong tỏa, cách ly tạm thời 44 điểm ở các quận/huyện. Cụ thể: quận 1 (3 điểm), quận 3 (3 điểm), quận 7 (3 điểm), quận 10 (1 điểm), quận 12 (4 điểm), quận Gò Vấp (8 điểm), huyện Hóc Môn (5 điểm), huyện Nhà Bè (1 điểm), quận Phú Nhuận (2 điểm), quận Tân Bình (4 điểm), quận Tân Phú (4 điểm) và TP Thủ Đức (6 điểm).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày qua TP.HCM đã ghi nhận một số ca mắc và nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng, sáng 28/5, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và Phòng y tế các quận huyện về việc khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp. 

Theo đó, Phòng Y tế TP Thủ Đức và Phòng Y tế quận, huyện phối hợp với Trung tâm y tế thống kê các nhà thuốc trên địa bàn có liên quan đến các ca nghi nhiễm và các ca F1 (nếu có). Kiểm tra việc thực hiện khai báo y tế, liên thông dữ liệu kinh doanh thuốc của nhà thuốc đối với các ca nghi mắc Covid-19. Đồng thời, báo cáo về Sở Y tế TP.HCM các trường hợp không thực hiện hoặc vi phạm quy định để có biện pháp xử lý kịp thời. Các nhà thuốc phải thực hiện khai báo y tế nếu có người mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị Marathon 2024: Các phương tiện di chuyển thông dụng

Vận động viên tham gia Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa sẽ không quá khó khăn lựa chọn các phương tiện di chuyển khám phá vùng đất này.