| Hotline: 0983.970.780

Phong toả khách sạn có khách mắc nCoV lưu trú

Chủ Nhật 02/02/2020 , 18:06 (GMT+7)

Ngay khi nhận tin báo có khách lưu trú tại khách sạn trên địa bàn nhiễm virus Vũ Hán (nCoV), lãnh đạo UBND Q.3, TP.HCM đã lập tức họp khẩn, triển khai phòng chống dịch trên địa bàn.

Báo cáo nhanh của Công an P.5, Q.3 về trường hợp bệnh nhân nhiễm nCoV trên địa bàn,
 
Trước đó, ngày 31/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận, điều trị cho ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Ông T.H.K. phát bệnh ngày 26/1, nhập viện ngày 31/1. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Kết quả xét nghiệm phết dịch hầu họng khẳng định bệnh nhân K. dương tính với virus corona (nCoV).

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được cách ly điều trị đặc biệt, thở oxy, kháng sinh và kháng virus. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Trước khi nhập viện, bệnh nhân này lưu trú tại phòng 202 khách sạn Triều Hân, số 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP.HCM.

Liên quan đến vụ việc, bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh Văn phòng UBND Q.3 cho biết, khi nhận được thông tin có khách lưu trú tại khách sạn nhiễm nCoV, lãnh đạo UBND quận 3 đã tổ chức họp khẩn toàn bộ hệ thống chính trị của quận, chỉ đạo các lực lượng phản ứng nhanh triển khai phòng chống dịch.

Theo đó, quận đã chỉ đạo cho UBND P.5, Q.3, nơi có khách sạn Triều Hân, yêu cầu chủ khách sạn cho 8 nhân viên của khách sạn và 6 du khách lưu trú tại đây tạm thời cách ly, không cho ra ngoài cho đến ngày 15-2. UBND phường cũng phối hợp công an làm việc với số nhân viên và khách này xem họ đã tiếp xúc với những ai để có kế hoạch cách ly, phòng dịch. 

Song song đó, lực lượng phản ứng nhanh về phòng chống dịch đã tiến hành khử trùng, khử khuẩn khu vực khách sạn, khu vực dân cư xung quanh.

Đặc biệt, tại địa điểm gần khách sạn có người mắc nCoV có trường Tiểu học Phan Văn Hân và Trường mầm non 5, quận cũng chỉ đạo khử khuẩn, khử trùng trong ngày. Đồng thời, quận cũng đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT và Sở Y tế đề nghị cho học sinh 2 trường trên nghỉ học 1 tuần.

Khu vực điều trị bệnh nhận nhiễm virus nCoV tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, TP.HCM.

Bên cạnh việc cách ly 14 khách và nhân viên tại khách sạn Triều Hân, sau khi làm việc với khách sạn, có 26 khách thuê phòng tại đây (trùng thời điểm bệnh nhân T.H.K. lưu trú) và đã trả phòng. Hiện cơ quan chức năng quận 3 đang tìm kiếm số khách này. Đồng thời tiến hành điều tra các địa điểm bệnh nhân T.H.K. từng lui tới. 

Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, hiện quận vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp của Việt kiều Mỹ T.H.K. Do đó, quận chưa quyết định công bố dịch để tránh gây hoang mang cho người dân. 

Người dân có thông tin về các vị khách này có thể gọi điện tới đường dây nóng 08.695.77.133 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất