| Hotline: 0983.970.780

Phụ gia: Giải pháp hiệu quả cho chăn nuôi bền vững và phúc lợi động vật

Thứ Sáu 25/09/2020 , 08:56 (GMT+7)

Thực phẩm chăn nuôi được sản xuất bền vững, đảm bảo phúc lợi động vật, là đòi hỏi của khách hàng ngày nay. Phụ gia thức ăn giúp giải quyết được những yêu cầu này.

Chăn nuôi bền vững và phúc lợi động vật là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu trong ngành chăn nuôi hiện nay.

Chăn nuôi bền vững và phúc lợi động vật là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu trong ngành chăn nuôi hiện nay.

Phụ gia thức ăn: Mấu chốt của mô hình chăn nuôi bền vững

Chăn nuôi bền vững gồm 3 trụ cột chính: đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi, thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, gìn giữ được môi trường và tài nguyên nhiên nhiên.

Trong khi đó, khách hàng ngày nay thường ưu tiên lựa chọn những thực phẩm chăn nuôi an toàn, không chứa tồn dư kháng sinh, có khả năng truy xuất nguồn gốc; đơn vị sản xuất phải nhân văn, đề cao phúc lợi động vật.

Vì vậy, có thể thấy, nếu đáp ứng được những nhu cầu này của khách hàng, người chăn nuôi có thể giải quyết luôn bài toán kinh tế, góp phần bảo vệ môi trường, từ đó xây dựng được mô hình chăn nuôi bền vững, hiệu quả.

Là những sản phẩm giúp cải thiện chất lượng thức ăn chăn nuôi, tăng cường hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch của vật nuôi… phụ gia thức ăn đã và đang được nhiều người sử dụng trong chăn nuôi bền vững.

Phụ gia thức ăn chăn nuôi có khả năng giảm chi phí thức ăn, vốn được coi là nhân tố trọng yếu trong toàn bộ chi phí sản xuất, từ đó gia tăng hiệu quả kinh tế cho hộ nông dân. Chưa kể, những phụ gia có chiết xuất thực vật, vốn đang là tâm điểm của ngành thức ăn chăn nuôi hiện nay, khi được bổ sung vào thức ăn cho vật nuôi sẽ cải thiện đáng kể khả năng tăng trưởng và sức khỏe vật nuôi.

Giải pháp Phụ gia toàn diện giúp nâng cao năng suất vật nuôi 

Nói đến phụ gia thức ăn chăn nuôi, không thể không nhắc đến Wisium, tên tuổi hàng đầu thế giới với 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng vật nuôi. Vị thế tiên phong trên thị trường của Wisium càng được khẳng định hơn khi mới đây, đơn vị này đã cho ra mắt bộ Giải pháp Phụ gia toàn diện giúp nâng cao năng suất vật nuôi.

Bộ Giải pháp Phụ gia toàn diện nâng cao năng suất vật nuôi của Wisium là một bước tiến mới, góp phần mang lại lợi ích tối đa cho người chăn nuôi.

Bộ Giải pháp Phụ gia toàn diện nâng cao năng suất vật nuôi của Wisium là một bước tiến mới, góp phần mang lại lợi ích tối đa cho người chăn nuôi.

Bộ giải pháp kế thừa các thế mạnh vốn có của Wisium gồm một danh mục sản phẩm hoàn chỉnh và đa dạng từ Premix; thức ăn hoàn chỉnh và đậm đặc cho heo con; phụ gia chuyên biệt và dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng và từng vật nuôi như heo, gia cầm, thủy sản…

Bộ giải pháp mới của Wisium không chỉ bao gồm sản phẩm mà còn kết hợp cả những dịch vụ kỹ thuật nhằm xử lý những thách thức trong chăn nuôi như: nhiễm độc tố nấm mốc, điều tiết hệ vi sinh và sức khỏe đường ruột, viêm ruột và tính toàn vẹn đường ruột, năng suất khai thác trứng vào cuối giai đoạn đẻ trên gia cầm, năng suất trên con non, phúc lợi vật nuôi.

1. ACIDULIK®: Bộ sản phẩm ACIDULIK của Wisium gồm hỗn hợp nhiều loại axit hữu cơ khác nhau nhằm tối ưu hóa lợi ích và hiệu quả các tiềm năng của axit hữu cơ. Bao gồm 3 giải pháp tùy biến, theo đó mỗi giải pháp đáp ứng một mục tiêu cụ thể: Bảo vệ sức khỏe đường ruột của vật nuôi (Sản phẩm: FITACTIF, KILL PROTECT, FITALO) ; Kéo dài thời hạn sử dụng của nguyên liệu, thức ăn (Sản phẩm: MYCOSUR); Quản lý vệ sinh thức ăn (Sản phẩm: KILL PROTECT, KILL FORCE).

2. PERFEGG®: Cải thiện sản lượng trứng, hệ số chuyển hóa thức ăn và lợi nhuận. Sản phẩm chiết xuất từ thực vật giúp cải thiện năng suất gia cầm đẻ và gia cầm giống đặc biệt vào 20 tuần cuối giai đoạn khai thác trứng khi việc sản xuất trứng của vật nuôi bị suy giảm trong giai đoạn này.

Bằng việc gia tăng sản lượng trứng, kéo dài thời gian khai thác và cải thiện khả năng sinh sản của gia cầm giống, PERFEGG giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư cho người chăn nuôi trên các đàn gia cầm giống hậu bị .PERFEGG giúp gia tăng sản lượng trứng, kéo dài thời gian khai thác, cải thiện khả năng sinh sản của gia cầm giống, cải thiện hệ số chuyển hóa thức ăn (FCR) và giảm chi phí thức ăn nhờ cơ chế tác động trực tiếp đến bệnh tiểu đường type 2 và đến chức năng gan trên vật nuôi.

3. POWERJET® – Giải pháp năng lượng hiệu quả chiết xuất thực vật với đặc tính chống viêm để hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Kết quả của thử nghiệm in vitro được thực hiện trên tế bào ruột cho phép đánh giá đặc tính chống viêm của POWERJET® sản phẩm phụ gia được cấp bằng sáng chế và được phát triển chuyên biệt để chống lại các bệnh viêm ruột bằng cách bảo vệ ruột không bị hư hại. Vì vậy, giúp vật nuôi hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn trong các giai đoạn căng thẳng khi vật nuôi phải đối mặt với viêm nhiễm như đẻ, cho con non bú, cai sữa ... giúp tăng năng suất và lợi nhuận.

Với POWERJET bổ sung thêm năng lượng để sản xuất thay vì tập trung chữa trị những tổn thương gây ra bởi viêm nhiễm và hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức.

4. T5X®: giải pháp tối ưu phòng chống độc tố nấm mốc là kết quả của hơn 20 năm nghiên cứu & phát triển, T5X® không đơn thuần là chất hấp phụ độc tố nấm mốc, các thành phần trong T5X hoạt động đồng hiệp với nhau dựa trên ba cơ chế tác động là Hấp phụ độc tố; Kích thích quá trình giải độc tự nhiên và chống oxy hóa; Tăng cường miễn dịch.

Gói dịch vụ toàn diện bao gồm dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật về phân tích nhanh, kiểm soát độc tố nấm mốc và ứng dụng Mycowatch – một công cụ đánh giá tình trạng nhiễm độc của nguyên liệu/sản phẩm thức ăn chăn nuôi giúp điều biến chính xác liều dùng sản phẩm T5X cho từng đối tượng vật nuôi, giai đoạn nuôi.

Trên hết, WISIUM có chuyên môn cao về quản lý độc tố nấm mốc để giúp khách hàng xây dựng kế hoạch kiểm soát độc tố nấm mốc và đưa ra các giải pháp phân tích nhằm tối ưu hóa chi phí xử lý độc tố nấm mốc và bảo hiểm tối đa các rủi ro về độc tố nấm mốc.

Những sản phẩm phụ gia Wisium đang được phân phối tại Việt Nam

Những sản phẩm phụ gia Wisium đang được phân phối tại Việt Nam

5. B-SAFE®: Giải pháp hiệu quả giúp an toàn quá trình tiêu hóa, cân bằng vi sinh đường ruột, tối đa hóa việc hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện hiệu suất chăn nuôi. Một giải pháp thay thế kháng sinh kích thích tăng trọng (AGP) bền vững và đáng tin cậy đã được kiểm chứng.

B-SAFE®, một sản phẩm độc đáo, là thành quả của hơn 15 năm nghiên cứu và phát triển, và được bảo hộ sáng chế dựa trên công nghệ trao đổi ion kim loại giữa Khoáng sét và Đồng.

B-SAFE® là sự kết hợp của một thụ thể khoáng sét zeolite tổng hợp và các ion Đồng với hàm lượng Đồng rất thấp mang các đặc tính kháng khuẩn của Đồng để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trong khi hầu như không gây tác động đến các lợi khuẩn. (Hàm lượng Đồng trong B-SAFE® thấp hơn 1,000 lần hàm lượng đồng cho phép trong thức ăn cho heo con tại Châu Âu).

Các thử nghiệm in vitro và in vivo đã chứng minh B-SAFE® có tác động ức chế đối với cả vi khuẩn gây bệnh Gram âm và Gram dương. B-SAFE® được xem như một giải pháp hiệu quả làm giảm quần thể các vi khuẩn gây bệnh trong đường ruột, cải thiện hiệu suất vật nuôi đặc biệt là ADG, FCR và tỉ lệ chết trên heo, gia cầm và thủy sản.

6. PURLITE®: Sản phẩm có thành phần gồm hỗn hợp chiết xuất thực vật và nguyên liệu khoáng với đặc tính làm khô và hút mùi mạnh mẽ. Là giải pháp sử dụng cho trại nuôi giúp cải thiện vệ sinh môi trường chuồng nuôi, ngăn ngừa các tổn thương và nhiễm trùng, cải thiện chất lượng đệm lót, gia tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi. Sản phẩm không gây kích ứng cho vật nuôi và người dùng.

Được biết, bộ Giải pháp Phụ gia toàn diện giúp nâng cao năng suất vật nuôi của Wisium đã trải qua hàng loạt thử nghiệm thực tế tại các trung tâm nghiên cứu phát triển tiên tiến nhất của Wisium, được điều chế tại các nhà máy của tập đoàn với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng được cấp chứng nhận quốc tế như ISO, GMP, GMP+ (Good Manufacturing Practices).

Với danh mục sản phẩm đa dạng, mang tính ứng dụng cao, kế thừa những thành tựu khoa học công nghệ xuyên suốt sáu thập kỷ vừa qua, bộ Giải pháp Phụ gia toàn diện giúp nâng cao năng suất vật nuôi này hứa hẹn sẽ là những viên gạch vững chắc giúp các hộ nông dân và doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi xây nên các mô hình chăn nuôi bền vững. Bạn đọc có thể truy cập vào website https://www.vn.wisium.com/ để biết tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất