| Hotline: 0983.970.780

Phụ nữ phường Tràng Tiền đẩy mạnh chương trình 'Mẹ đỡ đầu'

Thứ Ba 06/02/2024 , 19:53 (GMT+7)

Hà Nội Ngoài thăm hỏi, động viên, tặng quà, nhu yếu phẩm, chương trình khuyến khích hội viên thành lập tổ, nhóm trực tiếp chăm sóc trẻ hàng ngày, ngay tại gia đình của trẻ.

Bà Võ Quỳnh Anh báo cáo tóm tắt một số kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tràng Tiền trong năm 2023. Ảnh: Bảo Thắng. 

Bà Võ Quỳnh Anh báo cáo tóm tắt một số kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tràng Tiền trong năm 2023. Ảnh: Bảo Thắng. 

Ngày 6/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tràng Tiền tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và phát động chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Bà Võ Quỳnh Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tràng Tiền cho biết, trong năm qua, hội phụ nữ phường đã xã hội hóa đồng hành cùng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Trong đó, vận động các nữ doanh nhân Happy Women Leader Network hỗ trợ 2 trẻ mồ côi tại Chi hội 3 đến năm 2025, mỗi tháng 500.000 đồng/trẻ.

Ngoài ra, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 1 trẻ mồ côi mẹ tại Chi hội 2 mỗi tháng 500.000 đồng; 1 trẻ tại Chi hội 5 mỗi tháng 200.000đ. 

Nhân dịp năm học mới, hội phụ nữ phường đã phối hợp hội khuyến học phường trao tặng 110 suất quà cho học sinh đạt thành tích trong học tập, đỗ vào trường THPT và đại học, đạt giải huy chương đồng Toán Quốc tế năm 2023.

Đồng thời, trao 5 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/học sinh) cho những em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn.

Hội phụ nữ phường Tràng Tiền cũng tích cực tham gia Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do quận Hoàn Kiếm tổ chức và đã vận động 25 xe đạp tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Hội phụ nữ Tràng Tiền và các nhà hảo tâm tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Bảo Thắng.

Hội phụ nữ Tràng Tiền và các nhà hảo tâm tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Bảo Thắng.

Trong năm 2024, Ban Chấp Hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Tràng Tiền phát động đợt thi đua, gồm 4 nội dung chính. Trong đó, tập trung vận động phụ nữ tham gia tổ chức hội đảm bảo đạt tỷ lệ phát triển hội viên 1 - 2%.

Cùng với đó, phấn đấu mỗi chi hội giúp thêm 3 gia đình đạt gia đình “5 không, 3 sạch”, văn minh hạnh phúc; ra mắt ít nhất 1 mô hình “Chi hội thay đổi hành vi trong thực hiện an toàn thực phẩm” gắn với “sản xuất thực phẩm an toàn”,“tiêu dùng sạch”.

Phụ nữ phường Tràng Tiền đặt mục tiêu giúp từ 3-5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do phụ nữ làm chủ, phát triển kinh tế, nâng cao mức sống; giúp đỡ ít nhất 1 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; giới thiệu việc làm và học nghề cho 30 lao động.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 5 cam kết, chi hội tiếp tục phấn đấu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh”; Phấn đấu 95% trở lên gia đình hội viên đạt gia đình “5 không - 3 sạch” và đạt gia đình “văn minh – hạnh phúc”.

"Trong năm 2024, Chi hội 5 sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động hội, để tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội. Đồng thời, tổ chức tốt các đợt sinh hoạt hội viên, giáo dục truyền thống nhân ngày kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3", bà Vân nói.

Hội phụ nữ Tràng Tiền cùng các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc, phòng 104, ngõ số 1 Lê Phụng Hiểu. Ảnh: Bảo Thắng.

Hội phụ nữ Tràng Tiền cùng các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc, phòng 104, ngõ số 1 Lê Phụng Hiểu. Ảnh: Bảo Thắng.

Chúc mừng thành tích năm 2023 của phụ nữ phường Tràng Tiền, bà Đoàn Thị Lân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hoàn Kiếm đề nghị các hội viên tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ chấp hành chủ trương, chính sách cũng như các phong trào thi đua của hội, của phường.

"Với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, trách nhiệm của phụ nữ ngày càng lớn hơn, các bà, các mẹ, các chị , em phải phát huy và nâng cao vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Tôi rất mong hội phụ nữ phường thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết để triển khai các nhiện vụ đạt kết quả cao, xây dựng tổ chức hội vững mạnh", bà Lân nhấn mạnh.

Bà Lân cũng đánh giá cao việc chủ động, tích cực triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" trên địa bàn phường Tràng Tiền.

Đây là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 10/2021, với mong muốn san sẻ tình cảm ấm áp, mang yêu thương, niềm vui đến với các em nhỏ mồ côi do Covid-19. Trong đó, chú trọng vận động, kết nối phụ nữ tại địa bàn trẻ mồ côi sinh sống nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại gia đình, quan tâm chăm sóc trẻ hằng ngày với tinh thần tự nguyện.

Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng học bổng, nhu yếu phẩm, chăm sóc thường xuyên về tình cảm, tâm lý, sức khỏe, bà Lân đề nghị phụ nữ Tràng Tiền thành lập nhiều hơn nữa các tổ, nhóm, CLB, đơn vị, tập thể “Mẹ đỡ đầu” tự nguyện, trực tiếp chăm sóc trẻ hàng ngày, ngay tại gia đình của trẻ, hạn chế tối đa sự thay đổi về môi trường sống của trẻ.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm