| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ ngăn chặn dịch cúm gia cầm phát sinh

Thứ Ba 21/03/2017 , 08:32 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tất Thành, Chi cục trưởng Chi cục thú y Phú Thọ cho biết, đến nay, địa phương chưa phát hiện virus cúm A trên đàn gia cầm.

Trước nguy cơ phát sinh dịch cúm gia cầm, Chi cục thú y đã tổ chức lấy 299 mẫu kép gia cầm tại 60 xã trên địa bàn tỉnh để tiến hành xét nghiệm, xác định khả năng xuất hiện dịch bệnh của đàn gia cầm. Kết quả cho thấy, 100% mẫu xét nghiệm virus cúm gia cầm đều âm tính. 

Để ngăn chặn dịch cúm gia cầm phát sinh, Chi cục thú y đã chuẩn bị hơn 8.900 lít hóa chất phục vụ phun khử trùng tiêu độc trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, tất cả các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung, nhỏ lẻ, các cơ sở chế biến, giết mổ, buôn bán và phương tiện vận chuyển động vật lưu thông qua địa bàn đều đã được phun khử trùng tiêu độc, đảm bảo an toàn. 

Theo ông Thành, Phú Thọ hiện là tỉnh có tổng đàn gia cầm đứng đầu vùng trung du miền núi phía Bắc, với tổng đàn trên 12 triệu con.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.