| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên vào tốp 10 địa phương về tốc độ tăng trưởng kinh tế

Thứ Tư 06/12/2023 , 14:22 (GMT+7)

Năm 2023, tỉnh Phú Yên có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,16%, vượt kế hoạch 8%, đứng trong tốp 10 tỉnh, thành phố cả nước có mức tăng trưởng tốt nhất.

Bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên. Ảnh: KS.

Bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên. Ảnh: KS.

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp thứ 18 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023), Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 ngày 6/12, bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết, năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh dần được phục hồi và đạt những kết quả nổi bậc.

Trong đó, 16/17 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,16% (vượt kế hoạch 8%), đứng trong tốp 10 tỉnh, thành phố cả nước có mức tăng trưởng tốt nhất.

Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn, tổng kim ngạch xuất khẩu vượt kế hoạch đề ra; các lĩnh vực văn hóa - xã hội có những chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các địa phương liên quan, sự đồng thuận của người dân trong việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh, với khối lượng đạt khoảng 96%, là một trong những tỉnh thực hiện tốt nhất đến thời điểm hiện nay.

Phú Yên vào tốp 10 cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Ảnh: KS.

Phú Yên vào tốp 10 cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Ảnh: KS.

“Đây là những kết quả rất quan trọng, tạo nền tảng để cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tỉnh ta tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 đã đề ra”, bà Cao Thị Hòa An nhấn mạnh.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng với nhiều nội dung, gồm kiểm điểm, đánh giá toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo chương trình kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến thông qua Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trước khi cấp thẩm quyền phê duyệt. Quy hoạch tỉnh là nội dung lớn, quan trọng, là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển tỉnh toàn diện, thống nhất trong thời gian tới với con người là trung tâm của sự phát triển...

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất