| Hotline: 0983.970.780

Putin gặp Tổng thống Hàn Quốc, thảo luận về Triều Tiên

Thứ Tư 06/09/2017 , 07:34 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin hôm nay có cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc để thảo luận về khủng hoảng Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Kremlin.ru
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp người đồng nhiệm Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay tại thành phố miền đông Vladivostok, bên lề một diễn đàn kinh tế, Reuters dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov.
 
Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về khủng hoảng xung quanh vụ Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch ngày 3/9. Trước đó, hôm 4/9, ông Putin và ông Moon Jae-in kiên quyết lên án Triều Tiên về vụ thử nghiệm hạt nhân.
 
Nga coi động thái của Bình Nhưỡng là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh trong khu vực. Điện Kremlin cho biết ông Putin đã nói với nguời đồng cấp Hàn Quốc rằng cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng là thông qua ngoại giao và đàm phán.
 
Triều Tiên ngày 3/9 thử hạt nhân lần 6, gây ra hai trận động đất ở bãi thử Punggye-ri. Giới quan sát chưa thống nhất được uy lực vụ nổ thử nghiệm, song nhận định đây là vụ thử hạt nhân mạnh nhất trước nay của Bình Nhưỡng. Hàn Quốc cho rằng vụ thử này mạnh tương đương 5-7 lần quả bom nguyên tử Mỹ đã thả xuống Hiroshima làm hàng trăm nghìn người thiệt mạng.  
 
 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất