| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình giải cứu tàu hàng bị lật bánh tại Quảng Trị nhờ 'siêu cần cẩu'

Chủ Nhật 18/07/2021 , 16:07 (GMT+7)

Tàu hàng bị lật bánh tại tỉnh Quảng Trị đã được Công ty cổ phần điện gió B&T với 10 chuyên gia và "siêu cần cẩu" giải cứu thành, thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Vào khoảng 10 giờ 5 phút, ngày 17-7, khi tàu SH4/003 kéo 22 toa xe 988 tấn hàng đang đến ga Sa Lung (xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) trên đường số 2 (đường chính) hành trình ra Bắc thì đầu máy 003 và 5 toa xe bị trật bánh trên ghi N2/4.

Tại hiện trường, các toa xe bị lật chở hàng tiêu dùng, chở sắn đi Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) và tỉnh Lạng Sơn… Vụ tai nạn không có thương vong về người nhưng khiến 1 bên đường ray bật khỏi tà vẹt nằm gác lên đường ray bên cạnh.

Đường sắt Bắc-Nam đoạn qua khu vực xảy ra vụ tai nạn bị ảnh hưởng.

'Siêu cần cẩu' được điều động để cứu hộ tàu hàng. Ảnh : L.Vi

"Siêu cần cẩu" được điều động để cứu hộ tàu hàng. Ảnh : L.Vi

Sở Công thương Quảng Bình đã điều động "siêu cần cẩu" chuyên dụng thi công công trình điện gió và 10 chuyên gia của Vestas vào ga Sa Lung (tỉnh Quảng Trị), hỗ trợ giải cứu đoàn tàu ngay trong đêm 17-7. 

Sau gần 10 tiếng đồng hồ với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng chức năng, đến 7 giờ sáng 18-7, đoàn tàu SH4/003 đã được giải cứu và thông tuyến.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...