| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Kịp thời cứu nạn ngư dân trước khi tàu chìm trên biển

Thứ Sáu 30/12/2022 , 22:19 (GMT+7)

Đồn Biên phòng Roòn (BĐBP Quảng Bình) đã kịp thời cứu nạn 08 ngư dân tàu QB-93153-TS bị chìm….

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Roòn cho hay lúc 09 giờ ngày 30/12, tàu QB-93153-TS có 08 thuyền viên do anh Hoàng Văn Chung, sinh năm 1978, quê ở xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng khi đang neo đậu trú gió tại khu vực biển cách đảo Hòn Gió khoảng 0,5 hải lý, cách bờ khoảng 10 hải lý thì bị phá nước, có nguy cơ bị chìm.

Đồn Biên phòng Roòn hỗ trợ đưa ngư dân bị nạn lên bờ để kiểm tra sức khỏe. Ảnh : H.Nam

Đồn Biên phòng Roòn hỗ trợ đưa ngư dân bị nạn lên bờ để kiểm tra sức khỏe. Ảnh : H.Nam

Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Roòn đã chỉ đạo Trạm Kiểm soát Biên Phòng Roòn rà soát trên hệ thống giám sát các phương tiện đang hoạt động khu vực tàu bị nạn, đồng thời lên máy ICOM điện đàm kêu gọi các tàu xung quanh hỗ trợ cứu tàu QB-93153-TS.

Có 08 tàu tiếp nhận thông tin và tham gia hỗ trợ ứng cứu, tuy nhiên do sóng to, nước tràn vào nhiều, đến 10 giờ 50 tàu QB-93153-TS bị chìm hoàn toàn, các thuyền viên trên tàu đã được tàu QB-93055-TS của anh Lê Hoa Văn (ở cùng quê) kịp thời cứu nạn, đưa lên tàu để vào bờ.

Đến 13 giờ, tàu QB-93055-TS về cập cảng Phước Thịnh, đảo Hòn La an toàn.

Đồn Biên phòng Roòn đã điều động lực lượng tiếp nhận, thăm hỏi động viên các ngư dân. Hiện, sức khỏe các thuyền viên ổn định; cán bộ chuyên môn đang thu thập thông tin, lập hồ sơ vụ việc theo quy định.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm