| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Nhiều điểm bưu điện văn hoá xã đóng cửa

Thứ Ba 22/11/2011 , 09:54 (GMT+7)

* Doanh thu 20.000 đồng/tháng/điểm BĐVH

Ông Đoàn Thế Sơn, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Bình cho biết thời gian qua đã có nhiều điểm Bưu điện văn hóa xã phải tạm thời đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả. Gần đây nhất là 3 điểm BĐVH xã phải đóng cửa gồm BĐVH xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh), các BĐVH xã Thuận Đức và Nghĩa Ninh (TP Đồng Hới).

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các điểm BĐVH xã hoạt động không hiệu quả, doanh thu không đủ bù chi. Cụ thể, các bưu điện nói trên doanh thu mỗi tháng chỉ đạt xấp xỉ 20.000 đồng, khiến các trang trải hoạt động không bù nổi. Cũng theo ông Sơn, để xây dựng được mỗi điểm BĐVH xã  phải  đầu  tư hơn 500 triệu đồng và bình quân mỗi địa điểm phục vụ cho khoảng 10.000 dân.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...