| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình trồng mới gần 6.600ha rừng

Thứ Năm 10/10/2024 , 14:19 (GMT+7)

​Vào vụ trồng rừng năm nay, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình đã tăng 3,5% so với kế hoạch…

Vào vụ trồng rừng năm nay, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh trồng rừng sản xuất. Đến cuối tháng 9, toàn tỉnh trồng được gần 6.600ha, tăng 3,5% so với kế hoạch.

Trong quá trình này, việc kiểm soát chất lượng cây giống được thực hiện khá nghiêm ngặt. Tỷ lệ giống cây trồng được kiểm soát khoảng 80%, nên tỷ lệ cây trồng sống đạt cao. Dự kiến đến hết vụ trồng rừng, Quảng Bình sẽ trồng được 9.500ha rừng trồng tập trung (trong đó 700ha rừng gỗ lớn).

Trồng rừng niên vụ 2024 trên địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Ảnh: T. Phùng.

Trồng rừng niên vụ 2024 trên địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Ảnh: T. Phùng.

Ngoài ra, Quảng Bình tiếp tục triển khai kế hoạch trồng 10,1 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025. Trong năm 2024, kế hoạch trồng 1,855 triệu cây, đến nay đã trồng 0,7 triệu cây. Dự kiến, số lượng cây xanh tăng mạnh vào quý IV trong mùa vụ trồng rừng.

Công tác bảo vệ, phát triển rừng, chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác được tăng cường và đảm bảo đúng quy định. Sở NN-PTNT tham mưu UBND tỉnh giao kế hoạch và phê duyệt thiết kế, dự toán trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác. Qua đó, các địa phương, đơn vị chủ động hơn trong nhiệm vụ phát triển rừng trồng trên địa bàn.

Ngành nông nghiệp địa phương đã tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu theo hướng liên doanh, liên kết với người trồng rừng, thành lập các HTX, nhóm hộ chủ rừng gắn với quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng FSC.

Năm 2024, đã có thêm 4.500ha rừng trồng sản xuất được cấp chứng chỉ FSC, nâng diện tích rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC toàn tỉnh lên 10.800ha.

Xem thêm
Ngành gỗ Bình Định đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Cục Hải quan Bình Định vừa đối thoại với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định về những vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan khi tham gia xuất nhập khẩu.

Gia Lai trải ‘thảm đỏ’ cho các dự án đầu tư trồng rừng

Với mục tiêu đến năm 2030, tỷ lệ che phủ rừng đạt 49,2%, tỉnh Gia Lai đang chủ trương trải 'thảm đỏ' đối với các dự án đầu tư vào lĩnh vực trồng rừng.

Phú Yên ứng dụng công nghệ quản lý, bảo vệ rừng

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đang ứng dụng những giải pháp công nghệ nhằm giúp cán bộ, nhân viên trong ngành hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất