| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch Cup Quốc gia

Thứ Hai 21/09/2020 , 02:12 (GMT+7)

Bị dẫn 0-1 đến tận phút 80 nhưng hai pha lập công chóng vánh của Thái Quý và Quang Hải giúp CLB Hà Nội ngược dòng hạ Viettel 2-1 ở chung kết Cup Quốc gia.

Niềm vui của Quang Hải sau khi ghi bàn. Ảnh: Zing.

Niềm vui của Quang Hải sau khi ghi bàn. Ảnh: Zing.

Với tính chất quyết liệt của một trận derby, và áp lực từ việc cách Cup Quốc gia chỉ 90 phút, cả Hà Nội lẫn Viettel chơi chậm rãi và không muốn lộ bài sớm. Phải tới giữa hiệp một, hai đội mới đẩy cao tốc độ, với những cơ hội được tạo ra ở cả hai đầu khung thành.

Tình huống ngon ăn đầu tiên đến với Hà Nội, khi Quang Hải sút dội xà ngang ở phút 21. Họ cũng là đội lấn lướt đối thủ khi thời gian trận đấu trôi về giờ nghỉ giữa hai hiệp, với thời lượng kiểm soát bóng và dứt điểm đều nhỉnh hơn.

Viettel chơi chắc chắn, chờ thời cơ và phút 75, lối chơi đầy toan tính của HLV Trương Việt Hoàng phát huy hiệu quả khi Hoàng Đức đột phá, rồi nhả lại vừa tầm cho Ngọc Sơn băng lên dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Những tưởng, với thế trận đã tạo ra và lợi thế tâm lý, Viettel sẽ soán ngôi Hà Nội, nhưng tố chất ngôi sao của các cầu thủ Hà Nội đã không cho điều ấy xảy ra. Phút 81, Thành Chung di chuyển không bóng, rồi nhả bóng lại bằng ngực cho Thái Quý vô-lê một chạm, gỡ hòa 1-1.

Chưa hết bàng hoàng vì bàn thua, Viettel nhận gáo nước lạnh thứ hai sau đó 7 phút. Từ quả tạt của Văn Quyết, cầu thủ Viettel không kịp áp sát phá bóng, để Quang Hải có khoảng trống băng lên. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vô-lê đưa bóng đập đất rồi nảy vào góc cao, khiến thủ môn Nguyên Mạnh bó tay lần hai.

Thắng 2-1 kịch tính, Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch Cup Quốc gia. Đây cũng là đà tâm lý thuận lợi giúp Quang Hải cùng đồng đội vươn lên trên bảng xếp hạng khi V-League nối lại vào tuần sau.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.