| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: 120 triệu đồng khắc phục sự cố tại hồ chứa nước An Vang

Thứ Sáu 13/06/2014 , 09:15 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tấn Phát – Phó phòng NN-PTNT huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) cho biết, UBND huyện này vừa chi 120 triệu đồng hỗ trợ chính quyền xã Thăng Phước khắc phục sự cố tại hồ chứa nước An Vang.

Theo đó, với số tiền trên xã Thăng Phước tiến hành lắp đặt 150m đường ống sắt và ống nhựa loại lớn để đưa nước từ hồ chứa An Vang về tưới cho 3 ha đất sản xuất lúa, hoa màu trên cánh đồng Cây Cau thuộc tổ 3, thôn An Lâm. Hiện nay, việc lắp đặt hệ thống đường ống dẫn đó đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 6/2014.

Như Báo NNVN đã phản ánh, gần 2 năm qua, kể từ ngày nhà thầu bắt tay vào việc nâng cấp, sửa chữa hồ chứa An Vang thì rất nhiều hộ dân ở tổ 3 (thôn An Lâm, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức) lâm vào cảnh khó khăn vì 3 ha đất canh tác của họ phải liên tục bỏ hoang do không nhận được nguồn nước tưới.

Nguyên nhân là trong quá trình thi công tuyến kênh đất nối từ hồ chứa An Vang về cánh đồng Cây Cau bị san lấp hoàn toàn và cống áp lực thấp hơn mặt ruộng 1,5m khiến nước không thể chảy được.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.