| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Đảo Cù Lao Chàm ngăn túi ni lông

Thứ Hai 23/06/2008 , 10:16 (GMT+7)

Để bảo đảm môi trường trong sạch, và xứng tầm với khu “dự trữ sinh quyển” cù lao Chàm, TP Hội An đang xây dựng đề án không sử dụng túi ni lông thí điểm trên đảo.

Bảo đảm tính khả thi, TP đã phê duyệt dự án xử lý rác thải, nước thải do Cty Công trình công cộng, Phòng TN- MT TP và BQL bảo tồn biển Cù Lao Chàm phối hợp thực hiện với các hoạt động như thu gom thải trên đảo, xây dựng nhà máy ép rác và xử lý nước thải tại chỗ, đóng tàu vận chuyển rác từ đảo vào đất liền tiêu hủy…Sau đó đề án sẽ được nhân rộng ra cả TP.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...