| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh có 1 Công ty liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Thứ Sáu 04/11/2022 , 07:48 (GMT+7)

762 Công ty có liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát bị cảnh báo, trong đó có Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Châu Quảng Ninh.

Dự án đang triển khai của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Châu Quảng Ninh tại Hạ Long. 

Dự án đang triển khai của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Châu Quảng Ninh tại Hạ Long. 

"Đóng băng" tài sản 762 Công ty liên quan

Liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội mới ra thông báo về việc tạm dừng biến động đối với tài sản (bất động sản, cổ phần/vốn góp, cổ phiếu ...) thuộc sở hữu của các bị can và cá nhân, công ty có liên quan trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan phục vụ yêu cầu điều tra vụ án.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội nhận được Văn bản số 103/CV-CSKT-P10 ngày 13/10/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an về việc phối hợp cung cấp thông tin tài liệu phục vụ điều tra, trong đó có nội dung ngăn chặn các tổ chức/cá nhân tẩu tán tài sản; thực hiện tạm dừng giao dịch chuyển nhượng cổ phần và phần vốn góp của các công ty trên địa bàn Thành phố thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân và Công ty có liên quan trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội thông báo đến các cơ quan, đơn vị và đề nghị các cá nhân, tổ chức có liên quan tạm dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến việc giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp đối với cổ phần/phần vốn góp... của các công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc sở hữu của các bị can và cá nhân, công ty có liên quan trong Vụ án.

Danh sách các Công ty liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát gồm 762 Công ty, trong đó có một Công ty trụ sở tại Quảng Ninh, là Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Châu Quảng Ninh, địa chỉ tại Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Phường Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Vụ án Vạn Thịnh Phát rất khó cho lực lượng thực thi pháp luật

Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đồng thời, C03 khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng, trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 - 2019.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an thông tin vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông (công ty trực thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Ông Tô Ân Xô cho biết, vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can Trương Mỹ Lan là vụ án rất khó cho lực lượng thực thi pháp luật.

Theo Chánh văn phòng Bộ Công an, tham gia ban chuyên án là những cán bộ rất bản lĩnh, dạn dày kinh nghiệm. Ban chuyên án cân nhắc rất kỹ nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có những phương án, chính sách phù hợp để đảm bảo đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

Đại diện Bộ Công an cũng cho biết thêm, mục tiêu của quyết định khởi tố vụ án Vạn Thịnh Phát nhằm đảm bảo thượng tôn pháp luật, đảm bảo cho thị trường trái phiếu, thị trường chứng khoán, thị trường tài chính ngân hàng lành mạnh, ổn định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư...

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất