| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Gần 800 người dân vùng đất dioxin có nước sạch sinh hoạt

Thứ Năm 19/12/2019 , 15:18 (GMT+7)

Sáng 19/12, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Quảng Trị tổ chức khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt.

Chính quyền xã Gio Sơn cùng đơn vị thi công cắt băng khánh thành công trình

Công trình sẽ cấp nước sạch sinh hoạt cho 200 hộ dân ở thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có tổng kinh phí xây dựng gần 900 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tài trợ gần 800 triệu đồng, phần còn lại được người dân góp vào.

Công trình gồm các hạng mục giếng khoan khai thác nước, trạm bơm, máy bơm nước, bể chứa và tuyến ống dẫn nước đấu nối vào nhà dân.

Thôn An Khê nằm trên vùng đất cao của đồi Cồn Tiên, nơi có nhiều chất độc dioxin trong chiến tranh. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, người dân phải tự đào giếng lấy nước sinh hoạt nên ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Công trình cấp nước sinh hoạt đi vào hoạt động sẽ tạo ra nguồn nước sạch cho gần 800 người dân của gần 200 hộ dân của thôn An Khê, góp phần đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất