| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Tập huấn sản xuất rừng trồng thâm canh gỗ lớn

Thứ Tư 16/09/2020 , 07:30 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị vừa tổ chức lớp tập huấn sản xuất rừng trồng thâm canh gỗ lớn cho 30 học viên là khuyến nông viên cơ sở, nông dân chủ chốt...

Thông qua lớp tập huấn giảng viên đã giới thiệu cho các học viên một số giống keo được công nhận tiến bộ kỹ thuật như keo lá tràm dòng BVlt83, BVlt25, Clt7, keo lai nhân tạo dòng MA1, MA2,MA3, keo tai tượng xuất xứ Pongaki...; kỹ thuật trồng rừng gỗ lớn bằng các giống keo lai và keo tai tượng; cách chăm sóc nuôi dưỡng và bảo vệ rừng trồng.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Các giảng viên dành nhiều thời gian cho việc trao đổi, hướng dẫn cụ thể kỹ thuật chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ sang rừng trồng gỗ lớn có chu kỳ kinh doanh từ 10 - 15 năm. Hướng dẫn phương pháp xác định điều kiện rừng chuyển hóa, thời vụ tỉa thưa, các bước thực hiện kỹ thuật bài cây, tỉa thưa, số lần tỉa thưa và mật độ để lại, cũng như cách thức chăm sóc rừng sau tỉa thưa và bảo vệ rừng chuyển hóa. Quy trình trồng rừng bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế FSC.

Từ những kiến thức được học, các học viên sẽ nắm và vận dụng vào quy mô hộ gia đình, đồng thời có khả năng hướng dẫn, truyền đạt kiến thức đã học cho nông dân khác để áp dụng vào thực tiễn...

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Quảng Bình phạt 2,8 tỷ đồng từ các vụ vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp

Trong quý I/2024, lực lượng kiểm lâm Quảng Bình dự kiến nộp 2,8 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước từ 272 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.