| Hotline: 0983.970.780

Royal Enfield 'chết yểu', tuyên bố rời thị trường Việt Nam

Thứ Hai 05/04/2021 , 11:02 (GMT+7)

Có mặt tại thị trường Việt Nam sau hơn 3 năm, thương hiệu mô tô phân khối lớn Royal Enfield đã chính thức ngừng phân phối bởi Al Naboodah International Việt Nam.

Al Naboodah International Việt Nam đã khá nổi tiếng từ vài năm nay với vai trò là nhà phân phối độc quyền cho 3 hãng xe nổi tiếng bao gồm Harley-Davidson, Triumph và Royal Enfield tại Việt Nam. Sau khoảng 3 năm có mặt trên thị trường, Al Naboodah vừa thông báo chính thức ngừng phân phối Royal Enfield tại Việt Nam từ ngày 31/3/2021.

Tuyên bố chính thức của nhà phân phối về việc ngừng cung cấp Royal Enfield tại Việt Nam.

Tuyên bố chính thức của nhà phân phối về việc ngừng cung cấp Royal Enfield tại Việt Nam.

Được biết Royal Enfield chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 12/10/2017. Những dòng xe mà Royal Enfield phân phối chính hãng tại Việt Nam bao gồm Bullet 500, Classic 500 và Continental GT.

Ở thời điểm đó, Royal Enfield Bullet 500 có mức giá niêm yết là 113 triệu đồng, Classic 500 giá bán dao động từ 120 đến 127 triệu đồng. Phiên bản đắt nhất của Royal Enfield tại Việt Nam là Continental GT có giá bán 137 triệu đồng.

Ở thời điểm 2017, Royal Enfield Bullet 500 có mức giá niêm yết là 113 triệu đồng.

Ở thời điểm 2017, Royal Enfield Bullet 500 có mức giá niêm yết là 113 triệu đồng.

Thế nhưng ngay khi ra mắt không lâu thì hãng này đã có vụ tai tiếng khi giao hàng không đúng chất lượng theo hợp đồng với hàng loạt khách hàng phía Bắc. Sau đó mọi sự dịu đi vì hãng đã có những phương án đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Tại thời điểm đó, có thể nói Royal Enfield đã thổi vào thị trường xe Việt Nam một làn gió mới với loạt xe mô tô hoài cổ mang kiểu dáng đặc biệt và được nằm ở phân khúc xe phân khối lớn giá tốt. Loạt xe nổi tiếng của Royal Enfield như Himalayan, Classic 500, Classic 350 và đặc biệt là cặp đôi 650 Twins đang rất "hot" trên toàn thế giới cũng được đưa đến tay người tiêu dùng.

Royal Enfield Continental GT 535cc từng gây sốt một thời.

Royal Enfield Continental GT 535cc từng gây sốt một thời.

Thế nhưng, theo đánh giá của Al Naboodah thì việc kinh doanh các dòng xe này không mang lại hiệu quả và kỳ vọng mong đợi của công ty. Thêm vào đó là mức giá nhập khẩu xe Royal Enfield tỏ ra khá cao so với các mẫu xe được nhập từ Thái Lan như Triumph hay Harley-Davidson và nó là nguyên nhân chính dẫn đến việc doanh số sụt giảm.

Sau khi thông báo việc ngừng phân phối Royal Enfield, nhà phân phối vẫn đưa ra cam kết tiếp tục duy trì đầy đủ mọi quyền lợi của chủ sở hữu xe với các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ cho đến khi nhà phân phối mới được chỉ định tại Việt Nam, hoặc đến khi thời hạn bảo hành, bảo dưỡng hiện có của xe kết thúc.

Các mẫu xe Royal Enfield bán tại Việt Nam 2019.

Các mẫu xe Royal Enfield bán tại Việt Nam 2019.

Như vậy, việc bảo hành, bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng của các mẫu xe Royal Enfield hiện tại sẽ được chuyển về địa chỉ sau:

- Tại khu vực TP Hồ Chí Minh: Saigon Paragon Building, 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7.

- Tại khu vực Hà Nội: Triumph service department, 40 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên.

Có thể nói đây sẽ là một hồi kết tạm thời dành cho xe Royal Enfield tại Việt Nam khi không còn nhà phân phối chính hãng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải đợi để xem hãng xe Ấn Độ có tiếp tục quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới với những điểm mới hơn, hấp dẫn hơn hay không.

Xem thêm
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 12/10, ngay sau khi đến Việt Nam, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Tái hiện không gian Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm 'Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng, phát triển' là hoạt động trọng tâm trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất