| Hotline: 0983.970.780

Sân bay Hàn Quốc tạm ngừng hoạt động do bóng bay chở rác của Triều Tiên

Thứ Tư 26/06/2024 , 14:10 (GMT+7)

Hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc đã bị gián đoạn trong khoảng 3 tiếng rạng sáng 26/6 do bóng bay chở rác của Triều Tiên.

Binh lính Hàn Quốc kiểm tra rác từ một quả bóng bay do Triều Tiên thả sang, tại Incheon, Hàn Quốc, hôm 2/6. Ảnh: Yonhap.

Binh lính Hàn Quốc kiểm tra rác từ một quả bóng bay do Triều Tiên thả sang, tại Incheon, Hàn Quốc, hôm 2/6. Ảnh: Yonhap.

Người phát ngôn của sân bay cho biết một bóng bay chở rác rơi xuống đường băng gần nhà ga hành khách số 2 và 3 đường băng tại Incheon đã tạm thời ngừng hoạt động.

Một số bóng bay chở rác khác cũng được phát hiện trong và xung quan khu vực sân bay, người phát ngôn của sân bay cho biết thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên các hoạt động tại sân bay bị gián đoạn do bóng bay chở rác của Triều Tiên, nơi chỉ cách sân bay khoảng 40km.

Tổng Công ty Sân bay Quốc tế Incheon cho biết hoạt động hàng không trong nước và quốc tế tại sân bay bị gián đoạn từ 1h46 - 4h44 sáng 26/6, và đã trở lại hoạt động bình thường sau đó.

Khối lượng các chuyến bay tại thời điểm đó trong ngày thường thấp. Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy 8 chuyến bay thương mại và vận tải đã được chuyển hướng đến các sân bay Cheongju và Jeju của Hàn Quốc trong thời gian đó, và một máy bay vận tải của China Cargo từ Thượng Hải đã được chuyển hướng đến Yên Đài, Trung Quốc. Một số chuyến hạ cánh và hạ cánh khác cũng bị hoãn trong vài giờ.

Bình Nhưỡng bắt đầu thả bóng bay chở rác thải qua biên giới từ tháng 5/2024, tuyên bố đây là động thái trả đũa cho các hoạt động tuyên truyền chống Bình Nhưỡng của Seoul. Nhiều năm qua, nước này cũng bày tỏ sự phẫn nộ về việc những quả bóng bay do các nhà hoạt động Hàn Quốc thả mang theo tài liệu tuyên truyền chống chính quyền, đôi khi kèm thực phẩm, thuốc men, tiền mặt và các USB chứa video ca nhạc K-pop và phim truyền hình qua biên giới.

Hàn Quốc cho biết những thứ gần đây Triều Tiên thả sang gồm có những vật phẩm mang biểu tượng Hello Kitty, quần áo cũ và đất có chứa chất thải con người và ký sinh trùng. Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 cho biết khoảng 100 quả bóng bay đã rơi xuống lãnh thổ nước này trong 2 ngày vừa qua, chủ yếu là ở thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi. Hầu hết các quả bóng bay chỉ mang theo giấy vụn.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất