| Hotline: 0983.970.780

Sân bay quá tải ngày Tết

Thứ Tư 10/02/2010 , 09:29 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách tham gia chuyến bay Jetstar Pacific sáng 9/2 đã phải ngồi chờ nhiều giờ đồng hồ để nhận hành lý. Khách của các hãng hàng không khác cũng rồng rắn xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục.

Hàng trăm hành khách tham gia chuyến bay Jetstar Pacific sáng 9/2 đã phải ngồi chờ nhiều giờ đồng hồ để nhận hành lý. Khách của các hãng hàng không khác cũng rồng rắn xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục.

Đi máy bay ngày Tết, nhiều người khóc dở mếu dở vì đường tắc, ra sân bay muộn vài phút mà không thể cất cánh. Việc các hãng hàng không liên tục tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại khiến sân bay, quầy làm thủ tục... luôn trong tình trạng quá tải.

Lúc 9h23 sáng 9/2, hàng trăm khách hàng của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines đã không nhận được hành lý ngay sau khi xuống sân bay.

Theo phản ánh của khách hàng, chuyến bay BL316 xuất phát từ TP HCM đi Hải Phòng đã không trả hành lý cho hành khách đúng giờ khi họ vừa xuống sân bay. Khách hàng sốt ruột vì chờ đến cả nửa tiếng rồi một giờ đồng hồ cũng chưa thấy băng chuyền đưa hành lý của mình ra. Nhân viên nhà bay thông báo khách chờ khoảng 3 tiếng rồi lại được hẹn đến 2h chiều cùng ngày sẽ được nhận toàn bộ hành lý.

Đại diện truyền thông của hãng cho biết sự việc xảy ra sáng nay không phải là do hành lý thất lạc mà các chuyến bay trong tình trạng quá tải, khách gửi quá nhiều đồ hãng phải chuyển bớt sang chuyến khác. "Đây là chuyện hy hữu xảy ra trong ngày Tết và chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ này".

Khi hành khách đáp máy bay đi Hải Phòng, cũng là lúc Jetstar Pacific chuyển toàn bộ đồ của khách trên chuyến bay khác từ TP HCM tới Hà Nội, sau đó lại dùng xe ôtô chạy về Hải Phòng. Việc làm này đã khiến hành lý đến chậm hơn hành khách rất nhiều giờ. Chiều nay, Jetstar Pacific đã trả đủ hành lý cho khách và hỗ trợ cho hành khách mỗi người 60.000 đồng tiền ăn trưa.

Xếp hàng tại cửa kiểm soát vé lên máy bay tại Nội Bài

Theo nhà chức trách hàng không Nội Bài, trong những ngày gần đây, sân bay này luôn trong tình trạng "lên dây cót". Nhu cầu đi lại đông, các hãng đua nhau tăng chuyến khiến cho các quầy thủ tục bị nghẽn, sân bay có thời điểm cũng bị tắc hoặc căng thẳng về vị trí đỗ. Anh Quốc Anh, nhân viên hàng không làm việc ở Nội Bài cho biết rất nhiều trường hợp khách hàng bị lỡ chuyến chỉ vì đến sân bay muộn có vài phút. Họ không thể chen chân vào làm thủ tục và các chuyến bay sau đó lại kín chỗ. "Có trường hợp 2 mẹ con một chị phụ nữ quê Nam Định ngồi khóc tu tu tại sân bay vì lỡ chuyến. Nhìn cảnh ấy đúng là tội quá", anh nhận xét.

Hãng hàng không Quốc gia VN - Vietnam Airlines vừa thông báo tung ra thị trường khoảng 28.000 vé, nhằm "giải cứu" tình trạng cháy vé máy bay Tết. Đi kèm với lượng vé tung ra thị trường, hãng tuyên bố tăng hàng trăm chuyến bay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các quầy vé sẽ phải hoạt động kịch công suất, sân bay cũng chặt hẹp và thủ tục kiểm tra cất hạ cánh cũng tốn nhiều thời gian hơn.

Dù khá khiêm tốn về số lượng máy bay (6 chiếc) song Jetstar Pacific Airlines cũng tăng thêm khoảng 10 chuyến vào dịp Tết, trước nhu cầu đi lại tăng tới 30% so với năm ngoái.

Để giảm tải cho các quầy làm thủ tục tại sân bay, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách sắp xếp kế hoạch đi lại phù hợp, có mặt tại sân bay 2 giờ 30 phút trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi. Còn Jetstar Pacific cho rằng để tránh tắc đường và giảm tải cho các quầy làm thủ tục, hành khách đi máy bay trong dịp Tết cần có mặt trước giờ khởi hành khoảng 3 giờ 30 phút thậm chí là trước 4 giờ để tránh trường hợp đáng tiếc - chậm vài phút mà không thể lên được máy bay.

Các hãng nhận định tình trạng quá tải tại sân bay sẽ đặc biệt trầm trọng vào khoảng thời gian sau Tết - khi một lượng lớn hành khách về quê ăn Tết quay trở lại làm việc. Hai sân bay quá tải nhất là Tân Sơn Nhất, TP HCM và Nội Bài, Hà Nội.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm