| Hotline: 0983.970.780

Sản phẩm OCOP đặc trưng Huế đến với người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh

Chủ Nhật 10/11/2024 , 12:17 (GMT+7)

Hơn 60 sản phẩm OCOP như: Gia vị bún bò Huế, nước mắm cá nục truyền thống Thuận An - Huế, Trà cung đình, sản phẩm tinh dầu NeO... đã tiếp cận người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng Huế có mặt tại Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất-bảo quản-chế biến nông sản năm 2024. CĐ.

Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng Huế có mặt tại Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất-bảo quản-chế biến nông sản năm 2024. CĐ.

Trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến thương mại đó Sở NN-PTNT thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, từ ngày 5 - 11/11, Đoàn công tác của Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tham gia Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất-bảo quản-chế biến nông sản năm 2024.

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền thu hút hơn 230 doanh nghiệp, HTX của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành tham gia, với khoảng 960 sản phẩm.

Riêng tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia hơn 60 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như: Gia vị bún bò Huế, nước mắm cá nục truyền thống Thuận An - Huế, Trà cung đình, sản phẩm tinh dầu NeO, sản phẩm đóng gói về bánh cá lóc, cá rô...

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã có chương trình làm việc về hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến Hệ thống Siêu thị KingFood Mart với hơn 30 sản phẩm được giới thiệu tại buổi làm việc.

Đây là hệ thống chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các sản phẩm đặc miền của Việt Nam, với số lượng hơn 80 chuỗi cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. 

Người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đến sản phẩm OCOP đặc trưng Huế. Ảnh: CĐ.

Người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đến sản phẩm OCOP đặc trưng Huế. Ảnh: CĐ.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thuỷ sản tỉnh Thừa Thiên - Huế, hoạt động xúc tiến, kết nối, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, sản phẩm đặc trưng tại thành phố Hồ Chí Minh có vai trò, ý nghĩa rất cần thiết nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá thương mại, thúc đẩy kết nối cung cầu cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về vận hành, sản xuất, kinh doanh, chủ động tìm đầu ra ổn định cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông sản, thủy sản đặc trưng của tỉnh trong thời gian tới.

Phấn đấu đến cuối năm 2024 kết nối thêm từ 10 - 15 sản phẩm tiêu biểu vào hệ thống siêu thị KingFood Mart, đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Thừa Thiên - Huế đến gần hơn với thị trường đông dân nhất cả nước.

Xem thêm
Tỉnh Phú Thọ còn 15.983 hộ nghèo

Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Phú Thọ do các hộ thiếu vốn sản xuất, kinh doanh, không có lao động, gia đình có người ốm đau, bệnh tật...

'Nông dân số' ở làng cổ Đường Lâm

Từ mục đích lưu giữ kỷ niệm trên Tiktok, anh Chế 'Ba Vì' dần chuyển đổi những nội dung trên kênh sang giới thiệu nông sản, bán hàng để tăng thu nhập cho gia đình.