| Hotline: 0983.970.780

Sáng chế thiết bị bơi lấy cảm hứng từ tác phẩm của Leonardo da Vinci

Thứ Sáu 15/09/2017 , 07:05 (GMT+7)

Lấy cảm hứng từ thiết kế "bộ chân nhái" dùng để bơi lặn của danh họa, nhà sáng chế nổi tiếng thời Phục hưng Leonardo da Vinci, nhà thiết kế đương đại của Italy, Gianfranco Rossi đã sáng tạo một mẫu thiết bị hỗ trợ người bơi thông qua cơ chế bàn đạp mang tên "Swimmy". 

Bản mẫu thiết bị "Swimmy" được trưng bày tại Trung Tâm Nghiên cứu quốc gia Italy

Có thể hình dung thiết bị này như một tấm ván lướt sóng và người bơi nằm lên đó, đạp bàn đạp làm quay hệ thống chân vịt để di chuyển dễ dàng hơn trên mặt nước. Từ ý tưởng ban đầu trên bản vẽ vào năm 2010, Gianfranco Rossi và các đồng sự đã nhanh chóng thực hiện và hoàn thành bản mẫu đầu tiên với những ứng dụng của thủy động học. Bản mẫu này hiện đang tiếp tục được thử nghiệm và tối ưu hóa tại Trung Tâm Nghiên cứu quốc gia Italy. 

Đáng chú ý, từ ngày 27/9 đến 31/10, bên cạnh những mẫu thiết kế ô tô cổ, mẫu thiết kế "Swimmy" sẽ ra mắt công chúng trong cuộc triển lãm các thiết kế cơ khí của Leonardo da Vinci tại Rome. Trước đó, "Swimmy" đã được đăng ký bằng sáng chế công nghiệp quốc gia.

Bản vẽ phác thảo “bộ chân nhái” của danh họa Leonardo da Vinci

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Bình luận mới nhất