| Hotline: 0983.970.780

Elon Musk lên kế hoạch kết nối não người với máy tính

Thứ Năm 31/08/2017 , 14:54 (GMT+7)

Công ty Neuralink của tỷ phú Elon Musks huy động 27 triệu USD để thực hiện dự án kết nối não người với máy tính.

Các điện cực siêu nhỏ có thể được cấy ghép vào não để giúp bạn có trí tuệ siêu phàm. Ảnh: iStock.

Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập tập đoàn Tesla và SpaceX, thành lập công ty mới mang tên Neuralink với nhiệm vụ tạo ra một giao diện "ma trận" để kết nối não người trực tiếp với máy tính. Neuralink đến nay đã huy động được tổng số vốn tài trợ 27 triệu USD và có thể tăng lên tới 100 triệu USD trong tương lai, Tech Crunch hôm 25/8 đưa tin.

Công ty Neuralink đang tìm cách tạo ra thứ mà Musk gọi là công nghệ "nút dây thần kinh", gồm những điện cực siêu nhỏ có kích thước cỡ micromet được cấy ghép vào não người. Một ngày nào đó chúng có thể giúp bạn tải lên và tải xuống các ý tưởng, dữ liệu và thông tin giống như máy tính.

Công nghệ nút dây thần kinh hứa hẹn sẽ là bước đột phá của nhân loại, giúp trí não của con người có thể xử lý một lượng thông tin khổng lồ với tốc độ cực nhanh. Công nghệ này có thể giúp chúng ta đọc hết một cuốn sách trong vài phút và ghi nhớ tất cả kiến thức trong đó.

Musk cho biết việc tạo ra một giao diện kết nối máy móc với bộ não sẽ là yếu tố quan trọng giúp con người bắt kịp sự phát triển của trí thông minh nhân tạo trong tương lai. Ngoài ra, công nghệ này còn cho phép trao đổi thông tin trực tiếp giữa não với não, giống như hiện tượng thần giao cách cảm, mà không cần chuyển đổi suy nghĩ thành lời nói và chữ viết để con người giao tiếp với nhau.

Neuralink đang nhắm đến việc tung ra một sản phẩm để giúp đỡ những người bị chấn thương não nghiêm trọng do đột quỵ và ung thư trong 4 năm nữa. Khoảng 8 đến 10 năm tới, công nghệ kết nối bộ não trực tiếp với máy tính sẽ có sẵn cho tất cả mọi người.

"Tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta có thể hợp nhất với trí thông minh nhân tạo (AI) bằng cách cải thiện kết nối thần kinh giữa vỏ não với thiết bị kỹ thuật số, chúng ta sẽ trở thành một sinh vật nửa người nửa máy", Musk nói.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất