| Hotline: 0983.970.780

Sắp diễn ra Ngày hội nông sản Hoài Ân lần thứ I

Thứ Tư 24/03/2021 , 16:36 (GMT+7)

Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021 sẽ trưng bày những sản phẩm chủ lực mang tính đặc trưng của địa phương…

UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) vừa thông qua kế hoạch tổ chức Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021. Ngày hội dự kiến diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/5 với quy mô 16 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của các xã, thị trấn trong huyện, như: Bưởi da xanh, trà Gò Loi, dừa xiêm, gà đồi, tiêu hột, bắp, heo giống, gạo sản xuất theo hướng hữu cơ, rau sạch, kén tằm, nem chả, chim trĩ, trầm hương…

Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021 sẽ có sự tham gia của sản phẩm trầm hương Ba Toàn. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021 sẽ có sự tham gia của sản phẩm trầm hương Ba Toàn. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ngoài ra, Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ và Trung tâm Thông tin-Ứng dụng khoa học và công nghệ Bình Định cũng đã đăng ký sản phẩm tham gia Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân.

Ngày hội nông sản thêm phong phú khi có sự góp mặt các sản phẩm của 6 HTX chuyên ngành trên địa bàn huyện mới thành lập; trong đó có HTX NN Công nghệ cao La’sfarm Ân Phong và HTX Chăn nuôi-Dịch vụ Trần Lê chuyên thu mua kết hợp giết mổ gia súc. Đặc biệt, HTX Trần Lê có sản phẩm heo sữa cấp đông, đóng gói cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bưởi da xanh, sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Hoài Ân (Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Bưởi da xanh, sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Hoài Ân (Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ngày hội nhằm tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản của huyện; tạo thêm kênh để nông dân giao lưu, học hỏi, tăng cường kỹ năng, kỹ thuật chuyên môn trong sản xuất các sản phẩm nông sản; đồng thời mời gọi, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững cho sản phẩm. Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu, khách mời tham gia sẽ được tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Sản phẩm của HTXNN công nghệ cao La’sfarm Ân Phong sẽ có mặt tại Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Sản phẩm của HTXNN công nghệ cao La’sfarm Ân Phong sẽ có mặt tại Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021. Ảnh: Vũ Đình Thung.

“Đến nay, các xã, thị trấn trong huyện đều đã đăng ký sản phẩm tham gia Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I-năm 2021, đã có ít nhất gần 80 sản phẩm đã đăng ký. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể từng địa phương để chọn ra những sản phẩm mang tính đặc trưng nhất để tham gia ngày hội”, ông Võ Duy Tín, Phó trưởng Phòng NN-PTNT huyện Hoài Ân, cho hay.

Trước đó, Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I dự kiến tổ chức vào tháng 6/2020 nhưng bị hoãn cho đến nay vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất