| Hotline: 0983.970.780

Sức mua hàng hóa tại siêu thị tăng, chợ giảm dịp lễ 30/4

Thứ Năm 04/05/2023 , 20:36 (GMT+7)

TP.HCM Trong những ngày nghỉ dịp lễ 30/4, người dân TP.HCM tập trung mua sắm kết hợp vui chơi, giải trí tại siêu thị, trung tâm thương mại, sức mua tăng so với chợ truyền thống.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ, sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại tăng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ, sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại tăng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 4/5, Sở Công thương TP.HCM thông tin về tình hình hoạt động trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Trong 3 ngày, từ 29/4 đến 1/5, 3/3 chợ đầu mối, 225/232 chợ truyền thống, 239/240 siêu thị; hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM hoạt động bình thường, xuyên lễ.

Tổng lượng hàng nhập 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức) cung ứng cho thị trường Thành phố đạt 20.133 tấn, giảm 18% so bình quân ngày thường và tăng 5,7% so cùng kỳ.

Về sức mua, tại các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp..., lượng khách và sức mua tăng mạnh do người dân kết hợp mua sắm và vui chơi.

Trong khi đó, tại chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm, lượng khách mua sắm và sản lượng tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu giảm so ngày thường. Lý giải về nguyên nhân, Sở Công thương TP.HCM cho rằng, chủ yếu do kỳ lễ kéo dài, trường học, công ty, văn phòng, xí nghiệp... tạm nghỉ, một bộ phận người dân về quê hoặc đi du lịch tại các địa phương khác.

Cũng theo Sở Công thương TP.HCM, để kích cầu tiêu dùng, Sở đã triển khai kế hoạch khuyến mại trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5. Chương trình đã nhận được đồng thuận, hưởng ứng triển khai đồng loạt của các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bình ổn thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh...

Song song đó, Sở Công thương TP.HCM cũng triển khai nhiều hoạt động giảm giá thực chất, hiệu quả.

Đồng thời, thông qua các hoạt động kết nối giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh, thành được triển khai sâu, rộng trong thời gian qua, thị trường Thành phố có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương phục vụ tiêu dùng dịp lễ, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý.

"Nhìn chung, tình hình thị trường dịp lễ 30/4 và 1/5 trên địa bàn Thành phố tương đối ổn định. Chương trình bình ổn thị trường được triển khai hiệu quả, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá cục bộ. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng… được tổ chức", đại diện Sở Công thương TP.HCM cho hay.

Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Tân Phú cho biết, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, nhu cầu của người dân tăng mạnh đối với nhóm hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc như thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn, thực phẩm tươi sống.

Bên cạnh đó, các nhóm ngành hàng điện máy phục vụ cho việc làm mát, tránh nóng cho người dân như quạt máy, điều hòa cũng được người dân quan tâm và ưu tiên mua sắm trong dịp này.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, MM Mega Market, Gigamall, sức mua cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường, đặc biệt trong 3 ngày 29/4-1/5. Người dân có xu hướng lựa chọn những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn để quây quần, sum vầy cùng gia đình nhất là trong bối cảnh nắng nóng tại TP.HCM trong những ngày qua.

Về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố, Sở Công thương TP.HCM thông tin, tính đến nay, đã đảm bảo ổn định, không còn tình trạng người dân phải xếp hàng mua xăng, mức chiết khấu bán hàng đã được cải thiện. Nguồn cung xăng dầu tương đối dồi dào, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Đến ngày 3/5, trên địa bàn thành phố có 15 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, 61 thương nhân phân phối, 1 thương nhân làm tổng đại lý, 35 đại lý bán lẻ và 547 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM (Sở NN-PTNT TP.HCM), từ ngày 28/4 đến 3/5, sản lượng thịt heo tiêu thụ tại TP.HCM đạt bình quân 8.467 con/ngày trong khi trước đó, ngày thường tiêu thụ khoảng 9.500 con/ngày.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.