| Hotline: 0983.970.780

Liên tục xảy ra bạo lực học đường:

Sở GD-ĐT Thanh Hoá nhắc các trường và học sinh tuân thủ Luật An ninh mạng

Thứ Tư 25/11/2020 , 13:42 (GMT+7)

Tình trạng người ngoài vác dao, mã tấu đứng trước cổng trường để sẵn sàng đánh nhau từng diễn ra và đang đe doạ môi trường giáo dục ở Thanh Hoá.

Bạo lực học đường liên tục xẩy ra

Trường THPT Quảng Xương 4, nơi em N. và M. đang học. Ảnh: Võ Dũng.

Trường THPT Quảng Xương 4, nơi em N. và M. đang học. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 4 cho rằng, việc giáo dục đạo đức trong nhà trường, tuy đã rất cố gắng nhưng chưa thẩm thấu được vào ý thức của học sinh. Ở ngôi trường này đã từng có tình trạng người ngoài vác dao, mã tấu đứng trước cổng trường để sẵn sàng đánh nhau. Những lần như thế nhà trường phải gọi điện cho công an đến để ngăn chặn.

Ông Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 4, huyện Quảng Xương cho hay, sự việc xẩy ra vào khoảng trưa và chiều ngày 20/11.

Theo đó, do mâu thuẫn cá nhân trên mạng xã hội, một người tên T., trú tại xã Quảng Thái đã cùng với Hà Thị Hồng N., học sinh lớp 11C2 Trường THPT Quảng Xương 4 hẹn Phạm Thị M., học sinh lớp 12T cùng trường ra bãi đất trống ngoài khu vực nhà trường để dằn mặt.

Tại đây, M. đã bị bạn dùng mũ bảo hiểm xe máy đánh liên tiếp 13 cái lên đầu và bắt quỳ gối xin lỗi.

Đoạn clip này sau đó được đăng lên mạng xã hội và chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây bức xúc trong dư luận.

“Sau khi sự việc xẩy ra, chúng tôi đã mời các em có mặt trong clip lên để tường trình. Cuối tuần này, hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp để có hình thức kỷ luật. Hiện các em đã đi học bình thường, sức khỏe và tinh thần em M. ổn định”- ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn cho biết thêm, em N. ở với ông bà nội. Năm học 2019-2020, N. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình. Người tên T. ông Tuấn không rõ họ tên nhưng bỏ học giữa chừng hiện đang là lao động tự do.

Bài liên quan

Ông Tuấn cho rằng, sự việc xẩy ra ngoài giờ học, nhà trường không nắm bắt được ngay từ đầu; chỉ khi nghe bàn tán mới biết. Hiện Công an đã vào cuộc xác minh sự việc trên.

Trước đó, vào khoảng 11h30’, ngày 18/11, do mâu thuẫn trên mạng xã hội hai học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa là Đ.L.V. và Hoàng Yến M. hẹn nhau sau giờ học buổi sáng đến khu vực sân bóng ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để giải quyết.

Đ.L.V. bị Hoàng Yến M. cùng các nữ sinh khác, gồm Lê Gia H., Bùi Bảo N. đều là học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; Lê Thùy T., học lớp 9, trường THCS Hàm Rồng và Nguyễn Phương N., học sinh lớp 8 trường THCS Lê Lợi, TP. Thanh Hóa túm tóc giật ngã, dùng tay, chân đấm, đá gây xây xước, sưng nề ở vùng mặt, tay, chân.

Clip ghi lại sực việc này sau đó cũng được đăng tải trên mạng xã hội.

Tối cùng ngày, học sinh Đ.L.V. phải nhập viện với các chấn thương nhẹ phần mềm.

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã phối hợp với các cơ quan chức năng, đã quyết định kỷ luật nhóm học sinh liên quan vụ đánh hội đồng nữ sinh lớp 8 trên. Theo đó, cả 6 học sinh đều chịu mức kỷ luật đình chỉ học 1 tuần, xếp loại hạnh kiểm trung bình trong tháng 11/2020 và chịu cảnh cáo trước cờ.

Ngày 19/11, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Thanh Hóa tham mưu Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Lao động, TB&XH, UBND phường Ngọc Trạo, Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức cuộc họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh và các học sinh liên quan để giải quyết.

Sở Giáo dục ra công văn ngăn chặn bạo lực học đường

Trước tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ra công văn ngăn chặn. Ảnh: Cắt từ Clip.

Trước tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ra công văn ngăn chặn. Ảnh: Cắt từ Clip.

Trước tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ra công văn ngăn chặn tình trạng tình trạng này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trường học phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời; triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau; tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, cán bộ, nhân viên của nhà trường đối với việc quản lý, giáo dục học sinh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng ngừa tình trạng học sinh đánh nhau.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường định hướng việc sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook trong học sinh và cán bộ giáo viên phải tuân thủ các quy định của Luật An ninh mạng.

    Tags:
Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.