| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 chiều 7/4:

Sợ giống Thủ tướng Anh, Trump tuyên bố thực hiện xét nghiệm bổ sung Covid-19

Thứ Ba 07/04/2020 , 14:47 (GMT+7)

Trông người lại ngẫm đến ta, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ xét nghiệm bổ sung Covid-19 khi thấy Thủ tướng Anh phải chuyển sang chăm sóc đặc biệt.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông có thể trải qua các xét nghiệm bổ sung về virus Corona sau khi thấy Thủ tướng Anh phải chuyển sang chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông có thể trải qua các xét nghiệm bổ sung về virus Corona sau khi thấy Thủ tướng Anh phải chuyển sang chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm 6/4, “ông có thể trải qua các xét nghiệm bổ sung về virus Corona sau khi thấy Thủ tướng Anh Boris Johnson được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt”, tờ Daily Mail đưa tin.

"Tôi nghĩ rằng có thể có khá nhiều bài kiểm tra. Đó không phải là ý tưởng tồi tệ nhất. Bạn biết đấy, hệ thống kiểm tra này bây giờ rất nhanh và dễ dàng", ông nói.

Ông Johnson được chuyển đến ICU tại Bệnh viện St Thomas (London) tối 6/4, hơn 10 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

"Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến một người bạn tuyệt vời của tôi cũng như của đất nước chúng ta, ông Boris Johnson", Trump nói tại Nhà Trắng. "Chúng tôi rất buồn khi biết ông ấy phải chuyển sang ICU. Người Mỹ đang cầu nguyện cho Thủ tướng Anh. Boris là một người bạn tốt".

“Ông ấy rất mạnh mẽ, kiên quyết. Ông không bỏ cuộc, không đầu hàng", Tổng thống Trump nói thêm.

Tổng thống Trump đã được xét nghiệm virus Corona hai lần và đều nhận được kết quả âm tính. Tổng thống cũng tiết lộ Phó Tổng thống Mike Pence đã nhận được xét nghiệm Covid-19 lần thứ hai vào ngày 6/4.

"Và ông đã kiểm tra lại ngày hôm nay? Ông chắc là ổn chứ?", Trump nói với Pence.

“Tôi không sao”, Pence trấn an.

Cả hai ông đã không duy trì khoảng cách 2m được đề nghị như là một phần của hướng dẫn cách ly xã hội. Tổng thống Trump chống chế, nói rằng thời điểm mà họ nói chuyện trong cuộc họp báo là quá nhỏ để cho phép điều đó.

Nhà Trắng tuyên bố tuần trước rằng bất kỳ ai đến gần Tổng thống và Phó Tổng thống sẽ được xét nghiệm Covid-19 để hạn chế “vô tình lây nhiễm”.

Nhưng Trump đã không trả lời khi nào sẽ hoàn thành bài kiểm tra sức khỏe dành cho Tổng thống hàng năm của mình, sau khi hoàn thành sớm phần đầu tiên trong cuộc kiểm tra đầy ngẫu hứng vào giữa tháng Mười Một năm ngoái.

"Tôi đã thực hiện kiểm tra sức khỏe, nửa đầu rất thành công". Tổng thống Trump nói hôm 6/4. “Nửa sau của bài kiểm tra. Có lẽ sẽ được thực hiện tại Walter Reed vào thời điểm thích hợp. Tôi cảm thấy rất tốt. Theo bác sĩ, các phác thảo đều ổn".

Trump đã được mời xét nghiệm virus Corona theo phương pháp mới, trả kết quả chỉ sau 15 phút.

Một khía cạnh khó hiểu của virus Corona là người nhiễm bệnh có thể lây lan mà không hề biết mình mắc bệnh hoặc trước khi các triệu chứng rõ rệt.

(Theo DailyMail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất