| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 tối 6/4: Ông Trump tweet 'Ánh sáng cuối đường hầm'

Thứ Hai 06/04/2020 , 22:21 (GMT+7)

Tổng thống Trump tweet "Ánh sáng cuối đường hầm" trong khi các chuyên gia cảnh báo về tuần tồi tệ nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo về tình hình dịch Covid-19 tại Nhà Trắng, Washington, Mỹ, hôm 16/3/2020. Ảnh: Leah Millis/Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo về tình hình dịch Covid-19 tại Nhà Trắng, Washington, Mỹ, hôm 16/3/2020. Ảnh: Leah Millis/Reuters.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 càn quét Hoa Kỳ, ông Trump tweet "Light at end of tunnel" (Ánh sáng cuối đường hầm).

Các chuyên gia thì không lạc quan như vậy, họ cảnh báo về tuần tồi tệ nhất mà quốc gia này sắp phải đối mặt.

Theo thống kê mới nhất của Đại học John Hopkin, Hoa Kỳ đang là tâm dịch toàn cầu với 336.906 ca lây nhiễm, trong đó trên 9.600 trường hợp tử vong.

Trước đó, hôm 31/3, Tổng thống Donald Trump buộc lòng thừa nhận hai tuần sắp tới đối với Mỹ sẽ vô cùng “khó khăn và đau thương”.

Ảnh chụp màn hình Tweeter.

Ảnh chụp màn hình Tweeter.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia Hoa Kỳ, cũng từng đưa ra cảnh báo nghiệt ngã "khoảng 200.000 người Mỹ sẽ chết vì Covid-19", bất chấp các nỗ lực phong tỏa khắt khe nhất được tuân thủ.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.