| Hotline: 0983.970.780

Số lượng người Nga tiếc nuối về Liên Xô tăng cao

Thứ Năm 20/12/2018 , 07:30 (GMT+7)

Số lượng người Nga tiếc về Liên Xô tăng cao nhất trong mười năm gần đây. Đó là tin trên tờ báo Nga "Vedomosti" trên cơ sở kết quả cuộc thăm dò ý kiến xã hội của Trung tâm Levada - một trung tâm lớn hàng đầu của Nga về khảo sát xã hội học.

Theo các số liệu nhận được, hiện nay có 66% người dân Nga được hỏi tỏ ý tiếc về Liên Xô, trong khi năm ngoái, con số này chỉ là 58%. Ngoài ra, trong suốt 10 năm gần đây, chưa bao giờ chỉ số này vượt quá 61%.

tin-vn-ho1150307879

Xét về độ tuổi, những người tiếc về Liên Xô nhiều nhất là những người trên 55 tuổi, và những người độ tuổi từ 18 đến 24.

Các nguyên nhân chính khiến người Nga tiếc về Liên Xô tan rã, đó là - sự sụp đổ hệ thống kinh tế (52%), mất đi cảm giác thuộc về một siêu cường (36%), tăng cảm giác mất tin tưởng và nghiệt ngã.

Theo nhà xã hội học Karina Pipia của Trung tâm Levada, xu hướng tăng cảm giác hoài niệm, tiếc nuối về Liên Xô trong số những người dân Nga cao tuổi có nguyên nhân chính là cải cách tăng tuổi hưu trí. Còn đối với thế hệ trẻ, điều này gắn với việc lãng mạn hoá tất cả những gì gắn với Liên Xô.

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.