| Hotline: 0983.970.780

Sở NN-PTNT Quảng Trị thi tìm hiểu cải cách hành chính

Thứ Ba 09/10/2018 , 09:26 (GMT+7)

Sáng 9/10, Sở NN- PTNT Quảng Trị tổ chức hội thi tìm hiểu cải cách hành chính năm 2018. Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các chi cục quản lý nhà nước chuyên ngành.

Ông Võ Văn Hưng (giữa) tặng hoa cho các Chi cục tham gia cuộc thi

Đó là Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Thủy lợi, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tranh tài ở 3 nội dung: phần tự giới thiệu, kiến thức chung và thuyết trình.

Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Trị khẳng định cải cách hành chính(CCHC) là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội. Ngành NN-PTNT Quảng Trị thời gian qua với sự quyết tâm nỗ lực của tập thể cấp ủy, lãnh đạo Sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ ,công chức, viên chức trong toàn ngành đã nỗ lực CCHC và đạt được kết quả vượt bậc, góp phần hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Mục đích của hội thi lần này là đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác CCHC giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động nói chung cũng như cán bộ ngành NN-PTNT hiểu biết và nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC. Qua đó nắm vững các chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của ngành, đồng thời đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm giúp cho công tác CCHC của Sở ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Tiết mục biểu diễn đào kênh mương làm công trình thủy lợi của Chi cục Thủy lợi rất thú vị

Cũng theo ông Võ Văn Hưng, nhờ CCHC tốt trong thời gian qua mà  ngành NNPTNT Quảng Trị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của mình. Với tinh thần đổi mới và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, 9 tháng đầu năm 2018 ngành Nông nghiệp đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trong chỉ đạo sản xuất cũng như điều hành các hoạt động, vụ sản xuất ĐX 2017-2018 và Hè Thu 2018 được mùa lớn, bà con nông dân phấn khởi…

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm